Cảnh giác với những cơn đau tim thầm lặng dễ bị bỏ qua

Hình ảnh người đàn ông ôm ngực trước khi bị đau khiến nhiều người mắc bệnh tim. Tuy nhiên, nó thực chất là một sản phẩm nhiếp ảnh. Thực tế là các cơn đau tim thầm lặng không xảy ra thường xuyên như những người có triệu chứng rõ ràng.

Các nhà khoa học cho thấy gần một nửa các trường hợp nhồi máu cơ tim không rõ ràng, nhưng vẫn có thể xảy ra. Hậu quả nghiêm trọng, thậm chí tử vong. Theo một nghiên cứu, một phần tư số người bị đau tim bị suy tim.

Minh họa: WP .

Trung tâm Y tế Baptist Wake của Mỹ, Tiến sĩ Elsayed Soliman, bác sĩ tim mạch Hoa Kỳ, so với các cơn đau tim có triệu chứng liên quan, tỷ lệ mắc và nguy cơ của sự kiện im lặng này nhiều hơn Nghiên cứu chi tiết. Họ đã điều tra nguy cơ xơ vữa động mạch trong cộng đồng và phân tích dữ liệu về hơn 9.000 người trung niên không bị đau tim. Kết quả là trung bình khoảng 9 năm, gần 400 người mắc bệnh tim, trong khi đó có tới 3,8 người mắc bệnh tim thầm lặng.

“Hậu quả của bệnh tim thầm lặng cũng nghiêm trọng như bệnh tim. Bác sĩ Soliman nói:” Bệnh nhân không biết rằng mình bị bệnh tim, vì vậy anh ta không được điều trị thích hợp và không biết khi nào sự kiện sẽ xảy ra. “Theo đường dây nóng về sức khỏe, bệnh nhân có thể không cảm thấy đau. Tim bình tĩnh, nhưng máy tim có thể phát hiện ra.

Để tránh các cơn đau tim thầm lặng hoặc có triệu chứng, tất cả những gì bạn phải làm là giữ huyết áp và cholesterol ổn định, Bỏ hút thuốc, tập thể dục hàng ngày và duy trì chế độ ăn uống cân bằng. Đồng thời, nên thực hiện kiểm tra thường xuyên, đặc biệt đối với các thành viên gia đình có tiền sử bệnh tim.

Biểu hiện chính của bệnh này là đau thắt ngực điển hình: đau (như phía sau hoặc trước xương ức Cơn đau ở vùng hẹp của tim) lan sang bên trái trên vai và ngón đeo nhẫn và ngón đeo nhẫn của mặt trong của bàn tay trái. Cơn đau thường xuất hiện đột ngột, kéo dài hơn 30 phút và kèm theo là ra mồ hôi, khó thở và mệt mỏi. (Nhồi máu cơ tim không triệu chứng) …

Khi cơn đau ngực trên xảy ra, bệnh nhân nên ngừng ngay lập tức và kết thúc công việc. Khi kết thúc, nói dối. Nghỉ ngơi, nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh động mạch vành, vui lòng sử dụng Nitroglycerin ngậm dưới lưỡi. Nếu đau ngực không cải thiện sau 10 đến 30 phút, đặc biệt là sau cơn đau nitroglycerin ngậm dưới lưỡi, vui lòng tìm cách điều trị y tế ngay lập tức.

>> Khác:

Tín hiệu cảnh báo cho bệnh nhồi máu cơ tim “Vàng Thời gian “Đau tim khẩn cấp-Feng Dong

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website