Cách tăng chiều cao sau tuổi dậy thì

Uống viên canxi tổng hợp như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Em cảm ơn bác sĩ. (Triệu)

Hình minh họa: Gskesavan .

Trả lời:

Chào bạn

Về lý thuyết, nếu đã qua tuổi dậy thì sẽ khó phát triển chiều cao. . Tuy nhiên, trên thực tế, có người đã 25 tuổi rồi nên bạn vẫn còn cơ hội.

Để tăng chiều cao, bạn cần kết hợp 3 phương pháp: ăn uống, luyện tập và bổ sung khoáng chất, vitamin.

Về chế độ ăn uống: Ngoài việc chế biến các món ăn khác nhau trong ngày, các thực phẩm tăng chiều cao cũng nên sử dụng như thịt nạc, tôm cá nạc có thể ăn sò, cá có thể dùng xương, cua ăn … Sữa là canxi Là nguồn sữa lớn nhất, dễ hấp thu, bạn có thể uống 400ml sữa mỗi ngày. Sử dụng thực phẩm giàu vitamin A và β-caroten: Những thực phẩm này có trong thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh đậm, hoa quả màu đỏ và vàng như gấc, đu đủ, xoài, cam, cà rốt. Ngoài ra, phải bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D để cải thiện khả năng hấp thụ canxi trong dầu gan cá, trứng, sữa. Một nguồn vitamin D quan trọng khác được tổng hợp bằng cách tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nếu có thời gian, bạn hãy đi dạo nắng trước 9h sáng hàng ngày. – Về luyện tập: Mặc dù bạn đã rất chăm tập thể thao, bạn nên tập trung vào các chủ đề như cầu lông, đu xà, bóng chuyền, đạp xe và đặc biệt là bơi lội. Không nên thức khuya, cố gắng đi ngủ trước 11h buổi tối.

Về việc uống thuốc bổ sung: Bạn có thể bổ sung các khoáng chất khác cần thiết cho sự phát triển của xương như canxi, kẽm, magie … đặc biệt là vitamin D, MK7 (vitamin K2), chondroitin, axit folic và DHA. Giúp tăng trưởng chiều cao. Nguồn MK-7 được tìm thấy trong thực phẩm lên men, chẳng hạn như pho mát trưởng thành, sữa chua và Natto Nhật Bản. Dù đang bổ sung canxi hay khoáng chất thì cũng nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ dinh dưỡng, vì có nhiều trường hợp chống chỉ định, không nên tự ý uống.

Chúc các bạn thành công.

Thạc sĩ, bác sĩ Doãn Thị Tường Vi, Phòng khám Dinh dưỡng, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website