Thực phẩm tự nhiên giúp giảm nhiễm trùng thận

Ảnh: Myhealthtips.

Sau đây là một số loại củ, quả tự nhiên và thảo mộc được cho là có tác dụng chữa nhiễm trùng thận:

Nước táo giấm táo Axit malic trong giấm táo có chứa axit malic có tính kháng khuẩn mạnh giúp chữa bệnh thận sự nhiễm trùng. Giấm táo cũng có thể ngăn ngừa nhiễm trùng bàng quang lây lan đến thận. Độ pH của giấm táo là 3,0. Ở độ pH này, vi khuẩn không thể phát triển và sinh sản.

Uống 2 thìa cà phê giấm táo và pha với một cốc nước hoặc thêm một chút mật ong để có kết quả tốt hơn. Ngày ăn 2 lần.

Tỏi

Tỏi là một loại thuốc tự nhiên mạnh mẽ để điều trị nhiễm trùng thận. Tỏi có chứa một hoạt chất gọi là allicin, có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Nó cũng rất giàu chất chống oxy hóa, có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh.

Ăn 3-4 tép tỏi sống có thể làm giảm nhiễm trùng thận trong vòng vài ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống viên nang tỏi hoặc thực phẩm chức năng.

Củ nghệ

Củ nghệ là một loại thuốc tự nhiên giúp điều trị nhiễm trùng thận và tăng tốc quá trình phục hồi. Củ nghệ có chứa hoạt chất curcumin có tác dụng kháng khuẩn cực mạnh. Curcumin cũng là một chất chống viêm và kháng nấm, ức chế sự lây lan của vi khuẩn. Bạn có thể uống bột nghệ hoặc trộn với thức ăn, hoặc cho viên nghệ vào viên nang. Gừng-Gừng có chứa một thành phần gọi là rượu gừng, có thể ức chế sự lây lan của vi khuẩn trong thận. Để điều trị nhiễm trùng thận, bạn có thể uống trà gừng thường xuyên.

Chế độ ăn uống

Bệnh nhân bị nhiễm trùng thận nên tránh ăn thức ăn có chứa đường hoặc glucose vì chúng làm tăng sự phát triển của vi khuẩn. Bệnh nhân nên tránh ăn bánh ngọt, sô cô la và đồ uống có ga hoặc uống rượu trong chế độ ăn uống của mình, và nên bổ sung sữa chua, kefir và đậu phụ trong khẩu phần ăn.

Linh Nga (theo Myhealthtips)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website