Viêm gan B có thể lây lan qua chế độ ăn uống?

Công việc: megafun.

Trả lời:

Xin chào,

Virus viêm gan B (HBV) là một loại virus gây viêm gan. Khi bị nhiễm virut viêm gan B, hầu hết mọi người không có triệu chứng, chỉ có một vài trường hợp nhiễm viêm gan B cấp tính, như đau cơ thể, nước tiểu sẫm màu, chán ăn, sợ mùi thức ăn cụ thể là thức ăn béo và giàu Chứa protein (trứng, thịt, cá). Nếu không được theo dõi và điều trị đúng cách, bệnh nhân bị nhiễm virus viêm gan B sẽ bị viêm gan mạn tính, có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan.

Sự lây lan của viêm gan B tương tự như HIV, bao gồm ba cách: máu, giới tính, mẹ sang con. Trong số đó chủ yếu là đường huyết và các sản phẩm máu bị nhiễm bệnh do truyền máu hoặc các sản phẩm máu, phẫu thuật, tiêm thuốc, v.v. Truyền virut viêm gan B từ miệng hoặc răng bằng cách dùng chung các chất bị ô nhiễm bởi máu của bệnh nhân (như dao cạo râu, bàn chải đánh răng (trong trường hợp chảy máu)) Virus viêm gan B cũng lây lan qua các vết trầy xước, hình xăm mắt, hình xăm môi, hình xăm trên cơ thể và các lỗ tai không được khử trùng. Phụ nữ mang thai bị nhiễm virut viêm gan B có thể lây sang thai nhi. Trong ba tháng đầu của thai kỳ, tỷ lệ lây truyền từ mẹ sang con là 1%. Nếu người mẹ mang thai trong tam cá nguyệt thứ hai, tỷ lệ này là 10% và nếu cô ấy bị ốm trong vòng ba tháng cuối của thai kỳ, nó sẽ tăng từ 60% đến 70%. Nếu bảo vệ không được cung cấp ngay sau khi sinh, nguy cơ lây truyền từ mẹ sang con sang thai nhi có thể lên tới 90%.

Cách truyền thứ ba là quan hệ họ hàng. Viêm gan B có thể lây lan qua các hoạt động đồng tính hoặc dị tính.

Virus viêm gan B không lây lan qua tiếp xúc tình cờ, chẳng hạn như bắt tay, ho, hắt hơi, ăn thức ăn được nấu bởi người mang virus viêm gan B, hôn hoặc “làm khô môi, dùng chung cốc, cốc, cốc,” Ngay cả khi đến thăm nhà của những người bị nhiễm HBV hoặc chơi với trẻ bị nhiễm virut sẽ không gây nhiễm trùng mà mọi người thường lo lắng. Để phòng ngừa bệnh này, cộng đồng nên chú ý tiêm vắc-xin cho những người không được chủng ngừa vi-rút. Nếu người mẹ bị nhiễm viêm gan B, trẻ sơ sinh phải được tiêm trực tiếp huyết thanh chống B cụ thể trong phòng sinh.

Bệnh nhân viêm gan B mãn tính không được điều trị cần được theo dõi thường xuyên cứ sau 3 đến 6 tháng để cung cấp gan Những người khỏe mạnh sẽ không chia sẻ vật phẩm có nguy cơ tiếp xúc với máu với những người bị nhiễm viêm gan B như dao cạo râu, bàn chải đánh răng, v.v. Không xăm môi và mắt ở những nơi không đảm bảo an toàn. Kiểm tra xem người phối ngẫu của bạn có bị nhiễm vi rút viêm gan B hay không và người kia không có khả năng miễn dịch trước khi quan hệ. Nếu bạn bị bệnh, nếu bạn ăn hoặc uống cùng nhau, bạn sẽ không sợ bị nhiễm bệnh .

Trân trọng .– –Master, Bác sĩ Ung Văn Việt Bệnh viện HCM Gastroenterology Bệnh viện Đại học Y khoa

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website