Fucoidan giúp duy trì chức năng gan

Gan là bộ phận quan trọng của cơ thể con người, đảm nhiệm nhiều chức năng như tiêu hóa, chuyển hóa, giải độc, miễn dịch… Cơ quan này được coi là nhà máy chính để lọc máu.

Trong quá trình sản xuất các chất và chất chuyển hóa, những chất có hại cho cơ thể sẽ được vận chuyển đến gan để giải độc và đào thải. Tuy nhiên, nếu cứ phải lao động nặng nhọc mà không được chăm sóc, bảo vệ thì bộ phận này sẽ giảm dần khả năng lao động. Ngoài gan nhiễm mỡ, những biểu hiện bên ngoài của men gan, viêm gan B, C, viêm gan siêu vi… như nổi mề đay, dị ứng, chán ăn, vàng da… cũng phản ánh bệnh gan không khỏe mạnh và đang có nguy cơ mắc bệnh. Độc tính. — Giai đoạn tiến triển của bệnh viêm gan. — Nếu các vấn đề về gan xảy ra, cơ thể có thể bị: mệt mỏi, khó chịu, lo lắng, khô mắt, rối loạn tiêu hóa, táo bón, tăng mỡ bụng, mùi cơ thể, mất ngủ hoặc mơ. Ngoài ra còn có hiện tượng khô, đắng miệng, đau nửa đầu, xuất hiện các vệt nhỏ trên móng tay hoặc chân… điều này phần nào cho thấy gan đang bị quá tải và cần được phục hồi. Lâu ngày tích tụ các chất không có lợi có thể gây ra các bệnh về gan và cơ thể. Giải độc giúp con người tránh được bệnh tật, nâng cao sức khỏe. Để có một lá gan khỏe mạnh, bạn cần áp dụng một lối sống, giấc ngủ và chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, cần bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho gan.

Theo “Hướng dẫn Khoa học”, ung thư biểu mô tế bào gan (HCC) là một bệnh nhiễm vi rút khá phổ biến, phổ biến nhất là nhiễm trùng thứ phát. Virus viêm gan C hoặc xơ gan. Để tìm ra hướng điều trị mới, bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc đã nghiên cứu ứng dụng của fucoidan trong tảo nâu.

Kết quả cho thấy Fucoidan giúp đẩy nhanh quá trình chết của tế bào ung thư. Ung thư gan giúp làm chậm quá trình chết của các tế bào gan khỏe mạnh. Vai trò kép này phần nào giúp duy trì chức năng gan và ngăn khối u di căn nhanh hơn.

Ba loại tảo nâu rất giàu hoạt chất Fucoidan.

Fucoidan là một hợp chất polysaccharide (đường chuỗi phân). ) Có hoạt tính sinh học cao và được chiết xuất từ ​​tảo nâu do Giáo sư Kylin (Đại học Uppsa-la, Thụy Điển) phát hiện năm 1913. Cho đến nay, fucoidan đã được các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu như một phương pháp điều trị bệnh. Hỗ trợ phòng chống ung thư mới.

PubMed đã thực hiện hơn 1.400 nghiên cứu, cho thấy những lợi ích sức khỏe của Fucoidan. Trong một báo cáo được công bố vào năm 2015, các nhà khoa học từ Bệnh viện Wanfang và Đại học Y Đài Bắc đã tiến hành nhiều thí nghiệm để chứng minh hoạt chất giúp tăng biểu hiện của miR-29b, từ đó điều chỉnh MTSS1 để ức chế di căn 1). Ngoài ra, Fucoidan giúp làm giảm con đường tín hiệu TGF của tế bào HCC, dẫn đến giảm hoạt động của tế bào HCC xâm lấn (di căn).

Vạn Phát

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website