Sự thật thú vị về hệ tiêu hóa

Mặc dù ăn uống là thú vui của nhiều người và là cách để bồi bổ cơ thể nhưng chúng ta không biết và chưa hiểu rõ về hệ tiêu hóa của mình. Hệ tiêu hóa của bạn dài 9 mét – Bạn có biết rằng hệ tiêu hóa của chúng ta dài 9 mét từ đầu đến cuối không? Bắt đầu với miệng, sau đó đến thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và cuối cùng là hậu môn. Hệ tiêu hóa cũng bao gồm các bộ phận cong, các nếp gấp và đường dẫn giữa các cơ quan. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm cho bạn cảm thấy tốt hơn, tràn đầy năng lượng và hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng bạn ăn.

Ảnh: worldofdiets .

2. Thức ăn càng đơn giản càng dễ tiêu hóa

Hầu hết chúng ta thưởng thức nhiều loại hương vị trong khi ăn. Tuy nhiên, nhiều loại thực phẩm có nhiều vị khác nhau sẽ khó tiêu hóa hơn. Một bữa ăn càng đơn giản, càng dễ tiêu hóa. Một nguyên tắc chung là carbohydrate có nguồn gốc thực vật dễ tiêu hóa hơn và hãy chọn chất béo và protein thực vật từ các nguồn thịt nạc hơn là các nguồn chất béo. Rau xanh còn có vị đắng tự nhiên nên cũng giúp ích cho quá trình tiêu hóa thức ăn. Thêm quá nhiều thành phần vào chế độ ăn uống thông thường có thể gây khó tiêu, đầy hơi và chướng bụng.

3. Hấp thụ chất dinh dưỡng

Thông tin quan trọng bạn nên biết là cơ thể đã hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng. Ruột non. Hệ thống tiêu hóa của bạn chịu trách nhiệm nhào trộn và tiêu hóa các chất dinh dưỡng trong thức ăn, hầu hết xảy ra ở ruột non.

4. 12-24 giờ

Thông thường, mất khoảng 12 đến 24 giờ để thức ăn được tiêu hóa hoàn toàn và bắt đầu hoàn thiện trong cơ thể bạn. Nếu bạn ăn phải thức ăn khó tiêu hoặc các triệu chứng đau bụng làm chậm lại hoặc đẩy nhanh tốc độ làm sạch dạ dày, quá trình tiêu hóa cũng có thể thay đổi.

5. Serotonin

Bạn có biết rằng hệ tiêu hóa của hệ thống chịu trách nhiệm sản xuất hormone hạnh phúc serotonin? Nếu cơ thể bạn không nhận được các chất dinh dưỡng thích hợp cần thiết hoặc nếu hệ thống tiêu hóa của bạn có vấn đề, nó có thể phá hủy quá trình sản xuất serotonin trong cơ thể. Chọn thực phẩm sạch, đơn giản, dễ tiêu hóa là cách tốt nhất để đảm bảo rằng serotonin được sản xuất hiệu quả nhất có thể.

6. Hệ thống miễn dịch

Điều quan trọng cần biết là 80% hệ thống miễn dịch nằm bên trong hệ tiêu hóa. Điều này có nghĩa là mọi thứ đi vào bụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn. Ruột được gọi là bộ não thứ hai, đó là lý do tại sao nhiệm vụ đầu tiên của bạn là duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần. Để làm cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, hãy ăn nhiều men vi sinh để nuôi dưỡng đường ruột.

7. Căng thẳng cũng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa – một điều bạn cần chú ý là mức độ căng thẳng trong cơ thể cũng sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Nếu thức ăn không được tiêu hóa đúng cách và không thể hấp thụ chất dinh dưỡng, hội chứng ruột kích thích sẽ xảy ra.

Quỳnh Trang

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website