Những người bị cao huyết áp và tiểu đường dễ bị đột quỵ sau 50 tuổi

Bác sĩ Vũ Trí Thành, Phó Giám đốc Cơ sở 2 Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết, biến chứng thường gặp nhất đối với bệnh nhân đái tháo đường sau 50 tuổi là tình trạng tăng đường huyết khi sinh nở. Mùa. So với người bình thường, tăng đường huyết có thể đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch, hình thành cục máu đông trong lòng động mạch, cản trở một lượng lớn máu giàu oxy cung cấp lên não, từ đó gây ra đột quỵ. Bị cao huyết áp, thời tiết thay đổi đột ngột sẽ làm hạ huyết áp, khiến huyết áp tăng mạnh, dễ gây tai biến. Đối với người cao tuổi (sau 50 tuổi), khi bước ra khỏi chăn ấm, lúc hạ nhiệt dễ dàng đi vệ sinh lại mất nhiệt, cơ thể nhiễm lạnh khiến mạch máu co lại, huyết áp giảm đột ngột. . Huyết áp cao có thể gây đột quỵ, mất chức năng não đột ngột do không được cung cấp máu lên não, ngoài ra các mảng hoặc cục máu đông cũng có thể khiến mạch máu não bị vỡ. Não không có nguồn cung cấp máu có thể gây đột quỵ. Khi quá trình này xảy ra ở não sẽ gây tổn thương vĩnh viễn hệ thần kinh, và để lại những di chứng nặng nề như: liệt toàn thân hoặc liệt nửa người, suy giảm nhận thức, không nói được, mất khả năng lao động. Bệnh nhân cao huyết áp, tiểu đường dễ bị đột quỵ trong điều kiện thời tiết giao mùa.

Đột quỵ do các nguyên nhân khác, trừ bệnh tiểu đường, xơ vữa động mạch, tăng mỡ máu, bệnh tim, hút thuốc lá, nghiện rượu, béo phì, lối sống ít vận động … Tai biến mạch máu não là bệnh khiến não bộ bị đột ngột. Mất, tình trạng này làm thay đổi cơ thể, tê liệt mất nửa người, không nói được. Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể tử vong nếu không thực hiện các biện pháp cấp cứu càng sớm càng tốt. Nhiều trường hợp đột quỵ có thể được cứu sống, nhưng có thể gây tàn phế suốt đời, rút ​​ngắn tuổi thọ, không thể lao động được.

Một số chứng tắc mạch não do mảng bám thành mạch máu dày lên dần dần thu hẹp lòng mạch và hình thành cục máu đông. Vỡ mạch máu do huyết áp cao có thể dẫn đến xuất huyết não, dẫn đến xuất huyết, chèn ép não, đôi khi xuất huyết dưới nhện.

Dấu hiệu cảnh báo

Dấu hiệu nhận biết đột quỵ đầu tiên có thể là hoa mắt, chóng mặt, tê bì chân tay, có khi nhức đầu, chuột rút từ nhẹ đến nặng, nếu không điều trị kịp thời, chủ quan, người bệnh sẽ gặp nguy hiểm. trong. Nguy hiểm, trường hợp xấu nhất có thể tử vong. Nhiều trường hợp người bệnh chỉ cảm thấy buồn nôn, khó chịu.

Trời lạnh sẽ làm hạ huyết áp, làm huyết áp tăng cao, dễ gây tai biến.

Cách giúp bệnh nhân tăng huyết áp và tiểu đường phòng chống đột quỵ

– Việc phòng ngừa đột quỵ bằng cách kiểm soát huyết áp là rất quan trọng. Nên kiểm tra huyết áp vào buổi sáng, khoảng một giờ sau khi thức dậy và vào buổi tối khoảng một giờ trước khi đi ngủ.

– Nếu tim của bạn bị bệnh tim và cần được kiểm tra ngay lập tức, vui lòng kiểm tra xem có rung nhĩ hoặc các phương pháp điều trị bệnh tim thường xuyên khác hay không .—— Không bao giờ hút thuốc .—— Nếu bạn uống rượu, thì Bạn chỉ nên uống một ly rượu nhỏ hoặc một lon bia mỗi ngày.

– Nếu hàm lượng cholesterol của bạn cao, bạn nên tránh ăn, kiểm tra tình trạng kiểm soát của bạn, vận động, tránh ngồi nhiều và tập thể dục thường xuyên .—— Bệnh nhân tiểu đường nên được kiểm tra. Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát tốt lượng đường trong máu.

– Ít muối, trái cây tươi nhiều, rau không tinh bột, ít chất béo và nhiều chất xơ trong chế độ ăn.

– Học cách kiểm soát căng thẳng, cảm thấy lo lắng, buồn bã hay tức giận là những bệnh thường gặp của bệnh nhân huyết áp và tiểu đường. Căng thẳng mãn tính làm tăng lượng đường trong máu và huyết áp. Bệnh nhân có thể tìm hiểu các cách khác để giảm căng thẳng, chẳng hạn như hít thở sâu, làm vườn, đi bộ, yoga, thiền, thực hiện các hoạt động yêu thích và nghe nhạc.

– Giữ ấm Mọi người nên giữ ấm khi đi ra ngoài, không nên đi chơi đêm Tập thể dục sáng sớm khi trời còn lạnh. Khi ra ngoài, bạn nên mặc đủ quần áo ấm.

Tăng cường vận động, tập thể dục thường xuyên để giúp giải tỏa căng thẳng.

Ngoài ra, người bệnh nên tích cực tìm hiểu những món ăn nhẹ và sử dụng những thực phẩm tự nhiên. Các thành phần hoạt tính trong nattokinase có thể ngăn ngừa đột quỵ. Nattokinase có khả năng giúp làm tan cục máu đông, nguyên nhân gây tắc mạch máu não, nguyên nhân của 80-85% các ca đột quỵ. Ngoài ra, nattokinase còn mạnh hơn plasmin nội sinh, sau khi vào cơ thể sẽ giúp tăng tốc độ phản ứng sinh hóa của sợi tiêu sợi huyết, rút ​​ngắn thời gian phân hủy cục máu đông, cứu người có nguy cơ huyết khối. Tấn công cơNgày càng có nhiều bệnh nhân đột quỵ học hỏi từ thiên nhiên và sử dụng thực phẩm có chứa nattokinase để ngăn ngừa đột quỵ.

Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA), một tổ chức chuyên nghiên cứu về Nattokinase trong 20 năm khuyến cáo nên sử dụng enzyme này cho những người trên 30. Ở tuổi 50, những người mắc bệnh tim mạch liên quan đến cục máu đông (nhồi máu cơ tim) , Đái tháo đường, xơ vữa động mạch, rối loạn mỡ máu…). Những người có tiền sử đột quỵ cũng nên sử dụng nattokinase để ngăn ngừa tái phát, vì 1/4 số bệnh nhân sống sót sau cơn đột quỵ sẽ “tái phát” trong vòng 5 năm.

LêNguyễn

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NattoEnzym và NattoEnzym 1000 Capsules-Giúp ngăn ngừa đột quỵ do cục máu đông-Thành phần Nhật Bản giúp cải thiện tình trạng hoa mắt, chóng mặt, tê bì chân tay do thiếu máu; giúp làm tan cục máu đông trong khoang bên trong, Giúp tăng cường lưu thông máu, giúp ngăn ngừa các bệnh huyết khối liên quan đến tắc nghẽn mạch máu.

Sản phẩm: Công ty TNHH Dược Hậu Giang-Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) Thành viên Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

ĐT: (0292) 3891433 GPQC: 00589/2018 / ATTP-XNQC

Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website