Đau người đi tiểu

Khi Minh đi tiểu trên giường từ nhỏ, gia đình anh nghĩ rằng tình trạng thể chất bình thường của anh sẽ phát triển. Khi lên 5 tuổi, anh vẫn bị ám ảnh bởi việc đi tiểu và may mắn là không có chăn mỗi tối, vì vậy anh phải giặt 4 đến 5 lần. 6 lần một ngày. Tôi đã thử một cái tã, nhưng nó cảm thấy nóng và khó chịu, vì vậy tôi đã làm nó nhiều lần.

“Đôi khi, tôi cảm thấy tự ti và xấu hổ. Tôi muốn đến bác sĩ, nhưng tôi không biết ở đâu; nhưng ông già đi đến bác sĩ và nói với bác sĩ rằng tôi không thoải mái”, Ming nói. Luôn dũng cảm đến Bệnh viện Bakhmay (Hà Nội). Trong trường hợp này, bác sĩ Ming đã chấp nhận sự tư vấn của bác sĩ và chịu trách nhiệm theo dõi nhật ký tiểu tiện và đặt lịch hẹn khám. Lời khuyên của bác sĩ Vũ cho bệnh nhân. Ảnh: N. Phương .

Phó giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng Bạch, bác sĩ chuyên khoa tiết niệu, Bác sĩ Doach Vu Bác sĩ Do Doo Vu Mai (Hà Nội) cho biết, Minh đi tiểu vào ban đêm do tiểu nhiều, thường chúng tôi không phải đi tiểu vào ban đêm, cơ thể người. Có nhiều cơ chế khác nhau để thích nghi với tình trạng thiểu niệu vào ban đêm, vì vậy một đêm là đủ để đi tiểu vào mỗi buổi sáng. Lấy ông Minh làm ví dụ, khả năng thích nghi của anh ta rất kém, và anh ta có một lượng lớn bài tiết nước tiểu vào ban đêm, kèm theo đó là thường ngủ quá sâu để ngủ Bệnh nhân tỉnh dậy trước khi giường ướt. Mơ thấy họ đã vào phòng tắm, đây là một dấu hiệu cảnh báo để đi vào phòng tắm.

Không có gì lạ khi thấy một microbeam như trên, nhưng nhiều người sợ rằng anh ta sẽ không dám gặp bác sĩ. Trong thực tế, bệnh này có thể được chữa khỏi. Theo bác sĩ Vũ, đái dầm (đái dầm) đề cập đến chứng tiểu không tự chủ vào ban đêm. Đái dầm là một bệnh hệ thống tiết niệu phổ biến ở trẻ em. Do quá trình tăng trưởng tự nhiên, một số trẻ có thể tự biến mất, nhưng đôi khi chùm tia sẽ tiếp tục đến tuổi trưởng thành. Nó có tác động tiêu cực đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ em. Đối với những người có sức khỏe bình thường, chùm tia chính do cơ thể sản xuất không có đủ hormone chống bài niệu (ADH: hormone chống bài niệu) vào ban đêm. Một số bệnh bàng quang, chẳng hạn như tăng động cơ chính và rối loạn chức năng bàng quang, bao gồm các nguyên nhân thần kinh như tật nứt đốt sống, chấn thương tủy sống và động kinh. Sau khi kiểm tra, bệnh nhân sẽ được chỉ định thăm dò huyết động để tìm hiểu lý do tại sao. Theo nguyên nhân, bác sĩ sẽ quy định những điều thích hợp: điều chỉnh hành vi sống và dùng thuốc kết hợp. Thông thường, sau khoảng một tháng điều trị liên tục, bệnh nhân có thể thoát khỏi rắc rối này. Bác sĩ Vũ cho biết, điều quan trọng nhất là chẩn đoán chính xác và nguyên nhân gây bệnh.

Chùm tia nhỏ sẽ không gây tử vong trực tiếp, nhưng nó sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, điều kiện tinh thần và thể chất. . Do đó, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia chính xác để chẩn đoán chính xác và điều trị thích hợp.

Phương Trang

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website