Điều trị bảo tồn vú cho bệnh nhân ung thư

Điều trị không khỏi ung thư vú-Vừa tỉnh lại sau ca mổ, chị Thanh Hương (55 tuổi, Đồng Nai) hỏi gia đình: “Hay chết rồi?” Khi thấy bộ ngực vẫn còn nguyên vẹn, cô không khỏi rưng rưng xúc động.

“Bây giờ, nhớ lại câu hỏi, tôi không thể nhịn được cười. Nhưng, phụ nữ dù bao nhiêu tuổi”, Hương nhớ lại. “- Trong 20 năm qua, hàng nghìn ca ung thư vú đã được tiếp xúc và điều trị. Bác sĩ chuyên khoa Xạ trị ung bướu Trung tâm Hy Vọng, Bệnh viện FV cho biết, đối với bệnh nhân chụp nhũ ảnh là lúc họ khỏi bệnh. Bạn chỉ có thể sống với một bên ngực và phải đi giày ngay cả khi đã cắt bỏ hai bên ngực, đặc biệt là các nữ doanh nhân, nghệ sĩ hoặc nhân viên xã hội. Việc mất ngực ảnh hưởng đến sự tự tin và hạnh phúc của họ như thế nào — Bác sĩ Điền chia sẻ Điều đó nói lên rằng, ung thư vú có nhiều giai đoạn, tốt nhất nên cắt bỏ một hoặc hai vú, nhưng cắt bỏ vú (cắt bỏ toàn bộ vú) không phải là phương pháp điều trị duy nhất. Phương pháp là phẫu thuật bảo tồn vú-combi nhận xạ trị. Các bác sĩ chỉ cắt bỏ khối u và Một số mô vú xung quanh khối u, sau đó xạ trị để loại bỏ tế bào ung thư. Bằng cách này, bệnh nhân có thể giữ được kích thước vú gần như bình thường.

Võ, Bác sĩ chuyên khoa Xạ trị và Ung bướu, Trung tâm Hy Vọng, Bệnh viện FV Bác sĩ Kim Điền khuyến cáo đối với các bệnh nhân nữ, hiện nay ung thư vú là căn bệnh có tỷ lệ điều trị thành công lên tới hơn 80%, nếu được phát hiện và điều trị càng sớm thì hầu như không cần phải tự khám và tầm soát ung thư vú định kỳ, đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ. Bác sĩ Điền cho biết thêm, phụ nữ trên 40 tuổi rất quan trọng.

Hỗ trợ bệnh nhân ung thư

Khi biết mình bị ung thư vú, câu hỏi mà hầu hết bệnh nhân nghĩ là có nên cắt bỏ vú không? Tuy nhiên, đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng thuộc Bệnh viện FV vẫn tuân thủ nguyên tắc điều trị bảo tồn, đó là chữa khỏi ung thư vú và cố gắng giữ nguyên bầu ngực của bệnh nhân, sau khi điều trị xong thì sức khỏe hài lòng. Bác sĩ Điền cho biết thêm, trung tâm được thành lập và Tuân thủ kế hoạch điều trị tiêu chuẩn quốc tế không thay đổi trong suốt 15 năm. Cụ thể hơn, trong buổi tư vấn đa chuyên gia hàng tuần, với sự tham gia của các bác sĩ chuyên khoa ung thư, bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ và bác sĩ X quang, các cuộc thảo luận bao gồm Tất cả các trường hợp ung thư, kể cả ung thư vú, để đề xuất phương án điều trị. Phù hợp nhất cho từng bệnh nhân; tối đa hóa hiệu quả và bảo vệ, đồng thời giảm thiểu tác dụng phụ.

Bác sĩ đã tham gia cuộc họp tư vấn đa chuyên gia cho từng bệnh nhân Người bệnh lập phương án điều trị phù hợp. – Trung tâm Hy Vọng là một trong những nơi đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ xạ trị tần số vô tuyến (VMAT) kết hợp với công nghệ máy quét, máy quét chùm tia mô phỏng và công nghệ phối hợp hô hấp tích cực (ABC), Giúp xác định vị trí và hình dạng của khối u, kể cả khối u đang chuyển động, từ đó giúp nâng cao độ chính xác và hiệu quả điều trị. Việc điều chỉnh thể tích của cung quay có thể rút ngắn thời gian xạ trị nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả và hạn chế tác dụng phụ của bệnh nhân. — Công nghệ xạ trị VMAT tiên tiến giúp rút ngắn thời gian xạ trị, giúp bảo vệ các mô lành và giảm tác dụng phụ.

Ngoài hệ thống trang thiết bị đồng bộ tiên tiến, khoa còn có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm quốc tế và Việt Nam , Đội ngũ chuyên gia Có kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị ung thư Trưởng Trung tâm Hy Vọng-Basma M’Barek Bo Ông có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xạ trị tại các bệnh viện lớn của Pháp (như Bệnh viện Ung thư Gustave Roussy); Bệnh viện Đại học Saint Louis; Bệnh viện Le Raincy Montfermel. Bác sĩ cũng là thành viên của Hiệp hội Xạ trị Châu Âu (ESTRO).

Đối với từng trường hợp, bác sĩ sẽ dành thời gian tư vấn kỹ lưỡng cho từng bệnh nhân và gia đình để giúp họ hiểu rõ tình trạng bệnh. Bệnh tật và quá trình điều trị mang lại niềm tin vào việc điều trị ung thư.

Sau 30 lần xạ trị, chị Thanh Hương cho biết chị rất lo lắng và chán nản, nhưng chị muốn bỏ cuộc. Các bác sĩ, kỹ thuật viên xạ trị của Trung tâm Hy Vọng luôn tận tình, chu đáo và nhiệt tình. Bây giờ nhớ lại những ngày tháng ấy, tôi thấy mình thật may mắn vì nghĩ rằng có hai gia đình, một ở nhà và một ở bệnh viện.

Ở Trung tâmm mong rằng điều trị ung thư không chỉ loại bỏ được khối u mà còn nâng cao tinh thần, chăm sóc bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị, để họ được an hưởng trọn đời sau khi điều trị. -Ngọc An

Ảnh: Ngọc Sương

Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng của Bệnh viện FV cung cấp các dịch vụ chẩn đoán và phân loại cũng như điều trị ung thư giai đoạn muộn hiện nay. -Sắp xếp lịch khám tư vấn và điều trị ung thư qua điện thoại: (028) 5411 3440 hoặc (028) 54113333. Giờ làm việc: 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều thứ sáu và 8 giờ sáng đến 12 giờ tối (thứ bảy). Địa chỉ: Số 6, Nguyễn Long Bàng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp.HCM. Tim hiểu thêm ở đây.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website