Những điều cần biết khi tẩy giun

Khi ký sinh trùng tồn tại trong cơ thể lâu ngày không chỉ làm mất đi chất dinh dưỡng, vitamin, protein, sắt… gây suy nhược, thiếu máu, thiếu sắt, ảnh hưởng trực tiếp đến học tập, công việc mà còn gây ra những nguy hiểm như viêm loét đường ruột, viêm đường mật, ruột. Tắc ruột, viêm tụy cấp và các bệnh khác …—— Giun “ăn” vào ruột không chỉ hút một phần thức ăn mà còn thải ra các chất, dẫn đến các biểu hiện bệnh lý như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, dị ứng,… dẫn đến nhiễm trùng. Giun, những con giun này thường khó chịu và không ngon. Đặc biệt, nếu phụ nữ bị nhiễm giun khi mang thai, thai nhi sẽ dễ bị suy dinh dưỡng, chậm lớn … – Sự xâm nhập của giun cũng sẽ khiến sức đề kháng của cơ thể bị suy yếu và tạo tiền đề cho sự xâm nhập của vi khuẩn. . Đặc biệt, một số loại giun (như giun đũa, giun roi) không trú ngụ ở đó mà ấu trùng của chúng thường phát tán khắp cơ thể và đến các cơ quan khác ngoài đường tiêu hóa, gây viêm nhiễm. -Các loại giun sống ký sinh ở người Hiện nay trên thị trường có 2 loại thuốc tẩy giun phổ biến là mebendazole và albendazole, trong đó mebendazole có trong thuốc tẩy giun phổ rộng. Hoạt tính, sử dụng một liều duy nhất (bất kể trọng lượng của người dùng), được sử dụng để điều trị một loạt các bệnh nhiễm giun (tiêu diệt nhiều giun cùng một lúc). Thuốc này rất hiệu quả và hầu như không có tác dụng phụ nên dùng được cho cả người lớn và trẻ em. Theo bác sĩ Lê Văn Nhân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, mebendazole có cơ chế hoạt động là cho giun hấp thụ hoặc phá hủy khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của giun, khi giun này sẽ chết vì giun. Phân giải bằng phân.

Trong số ba dạng đa hình của tolumethazole, đa hình A, B và C, và đa hình C được giới y học coi là có hoạt tính đuổi côn trùng lớn nhất và ít độc tính hơn. Nó an toàn khi sử dụng và giúp giảm các tác dụng phụ và biến chứng do thuốc tẩy gây ra. Vì vậy, các nhà sản xuất nghiên cứu và sử dụng C-benzidazole đa hình để sản xuất thuốc tẩy giun nhằm mang lại hiệu quả và độ an toàn cao hơn cho người dùng.

LD50 nghĩa là liều lượng trung bình, LD50 càng cao thì độc tính càng giảm . Nguồn: Rodriguez-Caabeiro F. et al., Chemotherapy, 1987; 33 (4): 266-71 .—— Để sử dụng thuốc tẩy đúng cách, vui lòng chú ý các câu hỏi sau:

Tẩy giun thường xuyên: chẳng hạn như sốt rét Viện Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương khuyến cáo, nên tẩy giun định kỳ 6 tháng / lần, vì sau thời gian này cơ thể có thể bị nhiễm giun trở lại. Đặc biệt ở những vùng sâu, vùng xa có tỷ lệ nhiễm giun cao và điều kiện vệ sinh kém có thể tẩy giun định kỳ 4 tháng / lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tẩy giun 2 lần / năm để duy trì cường độ khỏe mạnh. Thuốc tẩy giun cho gia đình và trường học: Không chỉ trẻ em hoặc một thành viên trong gia đình phải tẩy giun mà cả gia đình và trường học cũng phải được tẩy giun thường xuyên, vì những người bị bệnh có thể vô tình sử dụng thuốc tẩy giun trong khi ăn, uống, qua da hoặc qua đường hô hấp. Lây nhiễm các chi khác trong quá trình tiếp xúc trực tiếp với người mang mầm bệnh.

Bạn có thể dùng thuốc tẩy giun vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày: Đối với thuốc tẩy giun đa hình mebendazole loại C, bạn có thể uống thuốc mà không cần nhịn ăn, hoặc sử dụng như một loại thuốc tẩy giun cũ và có thể dùng khi đói hoặc Hãy dùng khi bạn đã ăn no. Cilag Ltd.)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website