Bệnh tim mạch nguy hiểm ở người già

Cơ thể con người là một thiết bị hoàn chỉnh với một phương thức hoạt động cụ thể. Khi có dấu hiệu bất thường, cơ thể sẽ phát ra tín hiệu phản hồi. Không chỉ người già mà tất cả mọi người nên tập nghe trước khi đi khám để nhận biết những nguy hiểm có thể xảy ra.

Đau thắt ngực: Ngay cả trong khi ngủ, tim vẫn là một cơ quan hoạt động. Dưới cường độ làm việc liên tục, oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết khác phải được cung cấp cho cơ tim. Nếu lượng thức ăn không đủ do hẹp hoặc tắc nghẽn động mạch, người cao tuổi dễ bị đau thắt ngực. Các triệu chứng của đau thắt ngực là đau và khó chịu, chẳng hạn như chèn ép ngực. Cơn đau thường lan từ ngực xuống vai trái, cánh tay trái, cổ, cằm và bên trong lưng.

Đau tim: Nếu cục máu đông làm tắc nghẽn mạch máu hoặc co thắt động mạch làm mất máu nghiêm trọng đến tim, nó có thể gây ra đau tim. Đau tim là một tình trạng rất nguy hiểm đối với người cao tuổi.

Cơn đau tim có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của người già, thậm chí có thể dẫn đến đột quỵ và tử vong. Giai đoạn ban đầu của cơn đau tim thường là thiếu máu cục bộ cơ tim, biểu hiện là khó chịu ở ngực (đau, tức ngực) kéo dài vài phút và tái phát. Các triệu chứng khác có thể bao gồm khó thở, đau hoặc khó chịu ở tay, cổ, hàm và dạ dày. -Người cao tuổi có nhiều vấn đề khác liên quan đến lão hóa và bệnh tật. Các tổn thương thực thể khác, chẳng hạn như suy tim khi cơ tim yếu, sẽ không còn lấy máu hiệu quả nữa; khi van tim bị tổn thương và do đó không thể mở hoàn toàn (hẹp) hoặc van tim không thể đóng chặt (một van mở) hoặc cả hai Đồng thời, chăm sóc bệnh van tim cho một trái tim khỏe mạnh – một trái tim khỏe mạnh có thể giúp mang lại cuộc sống bình yên, giảm bớt lo âu, giúp người già sống thanh thản. Để bảo vệ tim mạch, người cao tuổi cần chú ý lối sống lành mạnh, thói quen ăn uống hợp lý. Người cao tuổi nên ưu tiên thực phẩm tươi và chất béo lành mạnh như cá, cá béo omega-3, dầu ô liu, dầu hạt cải, dầu óc chó và ngũ cốc nguyên hạt. . Ăn nhiều trái cây và rau quả mỗi ngày.

Cơ thể người cao tuổi nhạy cảm với lo lắng, áp lực dẫn đến mất ngủ, cao huyết áp. Căng thẳng quá mức khiến huyết áp tăng cao. Những người bị cao huyết áp hoặc bệnh tim nên duy trì trạng thái cân bằng cảm xúc và không nên quá buồn hoặc quá vui.

Người cao tuổi cần kiểm soát chặt chẽ các yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch như chế độ ăn uống, cao huyết áp, tiểu đường và cholesterol cao, lối sống và các loại thuốc cần thiết do bác sĩ chỉ định.

Lối sống lành mạnh giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch ở người già. Ảnh: Shutterstock .

Thực phẩm bổ sung sức khỏe tim mạch

Ngoài các chất dinh dưỡng trong thực phẩm, người cao tuổi cũng có thể sử dụng thực phẩm chức năng để giúp bảo vệ tim mạch. Dầu cá có chứa axit béo omega-3, góp phần vào sức khỏe của tim. Đối với những người bị bệnh tim, omega-3 trong dầu cá có thể giúp giảm nguy cơ đau tim. Các hoạt chất trong sterol thực vật giúp giảm lượng cholesterol cao trong máu. Phytosterol là chất béo steroid, có nguồn gốc từ thực vật, ngũ cốc, trái cây và rau quả, góp phần bảo vệ tim mạch.

Phytosterol có thể làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính trong máu. Theo khuyến nghị của FDA (Hoa Kỳ), mỗi khẩu phần chứa ít nhất 0,65 gam sterol thực vật hai lần một ngày và tổng lượng hàng ngày của chế độ ăn kiêng ít nhất là 1,3 gam. Chất béo bão hòa và cholesterol thấp có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Người cao tuổi có thể dùng một hoặc nhiều loại sữa bột công thức để bổ sung dưỡng chất này. Sữa bột nhãn hiệu Vinamilk Sure Prevent Gold có chứa sterol thực vật, uống 2 ly Sure Prevent Gold mỗi ngày có thể giúp tim cung cấp các sterol thực vật cần thiết.

Bổ sung chất béo thực vật vào thức ăn, sữa giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ cholesterol và thúc đẩy phòng chống các bệnh tim mạch ở người già. Ảnh: Vinamilk .

Vinamilk bổ sung thành phần Omega 3-DHA vào sản phẩm “Ensure Gold ngừa bệnh” giúp nâng cao khả năng hỗ trợ sức khỏe tim mạch cho người cao tuổi. Bổ sung Omega 3-DHA trực tiếp có thể giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.

Ngọc An

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website