Bé gái 2 tuổi nâng ngực do mẹ uống thuốc tránh thai

Khi chia sẻ với bác sĩ Phúc, người mẹ cho biết bản thân rất bất ngờ khi con gái mình bị u tuyến ức khi còn nhỏ, y như hồi nhỏ. “Em 16 tuổi mà ngực lép. Sao con 22 tháng mà như gái 18 tuổi”, người mẹ muốn biết. Người mẹ đưa con đi khám nhiều nơi đều được kết luận bình thường nhưng ngực con ngày càng to khiến người mẹ khó chịu.

BS Phúc cho biết bé này bị phì đại tuyến vú (nữ hóa tuyến vú). Phát triển sớm tuyến vú ở trẻ sơ sinh là một bệnh lý hiếm gặp với một số dấu hiệu của trẻ dậy thì sớm. Trẻ em dưới 2 tuổi sẽ bị ảnh hưởng bởi hàm lượng estrogen, là một loại hormone của mẹ, được truyền từ mẹ sang con qua đường máu hoặc sữa. Nếu mức độ estrogen cao, các tuyến vú của em bé sẽ phát triển giống như một thiếu niên. Sau khi cho con bú, trong hầu hết các trường hợp, kích thước vú giảm dần và sau đó trở lại bình thường. cho con bú. Bác sĩ Phúc cho biết: “Có thể trẻ sơ sinh sẽ bị ảnh hưởng bởi thuốc tránh thai trong thời gian bú sữa mẹ, đồng thời estrogen trong cơ thể tăng cao nên tuyến ức sẽ phát triển không bình thường.” Hàm lượng estrogen cao nên bác sĩ khuyên chị em nên ngưng thuốc 3-6 Những tháng để có thai. Ngoài ra, phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú cũng không nên dùng các loại thuốc có hàm lượng estrogen cao. -Vú của trẻ bị phì đại. Ảnh: TVP.

Các bé gái nâng ngực sau cai sữa thường từ 3-4 tuổi và là do dậy thì sớm. Khi có các biểu hiện như to âm vật, mọc lông mu và có kinh thì nên cho bé đi khám càng sớm càng tốt. Người bệnh cần khám định lượng nội tiết tố, chụp nhũ ảnh, siêu âm và chụp cộng hưởng từ để kiểm tra buồng trứng, chụp X-quang để đánh giá sự phát triển của xương. Nhũ hoa. Nguyên nhân là do sự mất cân bằng giữa hormone sinh dục nam và nữ, estrogen và testosterone. Khi nam giới có nhiều nội tiết tố estrogen sẽ dễ bị phì đại ngực, làm ngực to như phụ nữ. Các hợp chất trong môi trường. . Nhiều hóa chất từ ​​bên ngoài môi trường, khi vào cơ thể sẽ hoạt động giống như estrogen (hay còn gọi là xenoestrogen). Từ mẹ sang con, vẫn nên có vú lớn trong vài tháng đầu đời, sau đó chúng sẽ biến mất. – Ở tuổi dậy thì: thực chất là do mất cân bằng estrogen và testosterone. Nếu bệnh được phát hiện ở trẻ em từ sáu tháng đến hai tuổi, bệnh có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Nếu điều trị muộn cần phải cắt bỏ chất vú. Cho thấy vú to, có thể tiết ra sữa. Khi đó, bạn cần xét nghiệm định lượng prolactin để chẩn đoán bệnh. Trên MRI nếu khối u nhỏ hơn 5 mm nếu không có khối u thì phải điều trị nội khoa, khối u lớn thì phải mổ nội soi.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website