Trầm cảm – kẻ giết người vô hình

Anh Đăng mắc bệnh trầm cảm đã 24 năm và chưa 3 lần tự tử. Bác sĩ Nguyễn Hữu Chỉnh thuộc Khoa I Bệnh viện Tâm thần Trung ương đầu tiên cho biết, bệnh trầm cảm của ông Đăng là một bệnh rất nặng phải điều trị lâu dài.

Bệnh án cho thấy người đàn ông này là người điều khiển phương tiện vận chuyển ra Hà Nội. Năm 1996, công ty giải tán, anh thất nghiệp, buồn chán, chán nản, rượu chè, rồi trầm cảm. Gia đình động viên đưa anh đến bệnh viện Bamai để điều trị. Sau hai tháng ở bệnh viện, bệnh tình của anh được cải thiện và bác sĩ đã hủy bỏ việc điều trị ngoại trú ở bệnh viện.

Năm 2004, anh ấy tái nghiện do trầm cảm. Trong thời gian này, người con trai 27 tuổi của bà đột ngột qua đời, bệnh trầm cảm nặng hơn, thường xuyên bị trầm cảm. Có lần, ngày nào anh ta cũng có ý định tự tử và ngày nào cũng uống hai gói thuốc. Người vợ đã sớm phát hiện và đưa Bachmay đến bệnh viện để cấp cứu. Người gầy yếu, nặng hơn 30 kg, nằm bất động cho đến gần chết, sau 20 ngày điều trị, anh được gia đình đưa đến Bệnh viện Quân y 103 cấp cứu. Vào tháng 8, anh ta cắt cổ tay trái của mình bằng tôn sắt, tự tử lần thứ ba và đến bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cấp cứu. Ngày 1 tháng 9, anh ấy vào Bệnh viện Tâm thần Trung ương của tôi để điều trị.

“Tự dưng tôi thấy buồn, chán nản, ở nhà một mình, nghĩ cũng chán … Tôi đang nói chuyện với vợ. Sống như trút gánh nặng cho anh.” Móng tay hơi rắc rối, và tôi nghĩ cô ấy sẽ cao thêm, Sau đó anh ấy nghĩ: “Mình chết rồi”, anh Dangdang chia sẻ hôm 25/9. Bác sĩ Qin cho biết, khi bệnh nhân trên 45 tuổi không tuân theo đơn thuốc, bệnh trầm cảm ngày càng trầm trọng, ông trở về nhà điều trị ngoại trú, về nguyên tắc điều trị phải dùng thuốc chống trầm cảm suốt đời cho bệnh nhân trên 45 tuổi, chỉ được dùng thuốc để điều trị triệu chứng. Nếu bệnh nhân không uống đủ thuốc thì bệnh sẽ không phát triển. Bác sĩ hỏi thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Ảnh: Vân Phong. – Anh ấy đăng nhập vào Bệnh viện Tâm thần Trung ương với chiếc áo nịt ngực bằng tay trái vào ngày 1 tháng 9. Sức khỏe tinh thần của anh ấy đã được cải thiện và tình trạng thể chất của anh ấy cũng kém hơn và tâm trạng anh ấy sa sút. Tuy nhiên, cháu vẫn chưa trở lại bình thường, không ngủ được, vẫn cảm thấy buồn chán, bi quan, lo lắng và có ý định tự tử. . Duy trì dùng thuốc chống trầm cảm và các phương pháp kiểm tra tâm lý “, bác sĩ Chính cho biết,

phương án điều trị.

Theo bác sĩ Tô Thanh Phương, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương, biểu hiện của bệnh và trầm cảm rất đa dạng. Các triệu chứng chung sẽ kéo dài hơn hai tuần là buồn bã, chán nản, bi quan và tuyệt vọng, ngoài ra người bệnh còn giảm ham muốn, sở thích cá nhân hoặc mệt mỏi, giảm tập trung, do dự, do dự, mất tự tin, suy nghĩ mông lung về tương lai. Các hành vi có chủ đích bi quan và bồn chồn, rối loạn giấc ngủ, chán ăn …- Trầm cảm tiếp tục phát triển trong thời gian dài, thường xuất phát từ 4 nhóm nguyên nhân chính: nhân cách yếu hoặc mạnh; việc gia đình; các vấn đề kinh tế, xã hội, văn hóa và môi trường, chẳng hạn như đóng cửa kinh doanh Áp lực học hành, ô nhiễm môi trường, cờ bạc … Những người mắc bệnh mãn tính (như ung thư) có thể rơi vào trạng thái trầm cảm, căng thẳng và buồn chán.

Sáu tháng đầu của bệnh trầm cảm là thời điểm quan trọng để chữa trị. Đây là giai đoạn cấp tính Nếu được điều trị đúng phác đồ và đủ thời gian điều trị, bệnh nhân có thể trở lại bình thường, 6 tháng sau bệnh chuyển sang mãn tính, việc điều trị lâu bền và phức tạp hơn

Do tâm lý lo sợ nên bệnh nhân trầm cảm thường Tôi đến bệnh viện khi bệnh nặng, cố che giấu hoặc nhầm lẫn bệnh tâm thần của mình với các bệnh thần kinh khác, một số ít bệnh trầm cảm tái phát rồi nặng hơn do tự ý ngừng điều trị, không tiếp tục dùng thuốc để thờ cúng. Một bệnh nhân ở Hà Nội Thường Tín điều trị ở trung ương Đang điều trị tại bệnh viện tâm thần I. Cô gái tâm trạng u ám, gia đình tưởng cô bị vạ lây nên đưa vào chùa cúng, đến khi không ăn uống được, cô thường nghiến răng, cắn môi đến chảy máu. Đến nay, một gia đình tài năng đã đưa cô đến Bệnh viện Tâm lý Trung ương 1 để điều trị, bác sĩ Phương cho biết: “Nếu hoãn điều trị, cô gái có thể bình phục sau thời gian dài điều trị, lấy chồng, sinh con. Bác sĩ Đinh Hữu Uẩn, chuyên khoa Tâm thần tại Phòng khám Đa khoa Hà Nội cho biết, biết rằng trầm cảm sẽ khiến người bệnh mất đi ý chí sinh tồn, không còn nghĩ đến tương lai và luôn muốn tự tử, 70% các trường hợp tự tử đều liên quan đến bệnh tâm thần trong đó có trầm cảm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt kê trầm cảm là nguyên nhân chính gây ra khuyết tật và làGánh nặng bệnh tật trên toàn cầu. Bệnh có thể kéo dài hoặc tái phát, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng và khả năng sinh hoạt của người bệnh.

Bác sĩ Wu En đề nghị nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như ngừng hút thuốc, không mặc quần áo hàng ngày, cảm xúc không ổn định, không hợp lý, đe dọa, có xu hướng làm tổn thương bản thân, chống đối gia đình và xã hội …— * Tên bệnh nhân đã được thay đổi .—— Chile

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website