Ăn cá mỗi tuần một lần có thể cải thiện trí nhớ

Ảnh: Health.-Các chuyên gia trước đây đã chứng minh tác dụng chống oxy hóa của axit béo omega-3 có trong cá, các loại hạt và một số loại dầu. Chúng giúp cải thiện sức khỏe não bộ.

Không chỉ vậy, các nghiên cứu gần đây đã xác nhận rằng ăn bất kỳ loại cá nào cũng có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Những người ăn cá thường xuyên có chất lượng não cao hơn trong các lĩnh vực liên quan đến trí nhớ và nhận thức. Phát hiện này bổ sung thêm bằng chứng cho thấy các yếu tố lối sống, đặc biệt là chế độ ăn uống, đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ của con người. Đến năm 2040, 80 triệu người sẽ bị sa sút trí tuệ. Vấn đề này có thể trở thành gánh nặng cho gia đình và các cơ sở y tế. Tiến sĩ James Becker, giáo sư tâm thần học tại Đại học Y khoa Pittsburgh cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những người ăn nhiều cá nướng (hầu như không chiên cá) có chất lượng não tốt hơn ở những khu vực này.” Nó liên quan đến trí nhớ và nhận thức.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích 260 mẩu thông tin về chế độ ăn uống và thực hiện quét não độ phân giải cao. Sau khi tham gia vào một nghiên cứu y tế kéo dài 10 năm ((1989)) để tìm ra rằng những người trên 65 tuổi Các yếu tố gây bệnh tim của dân số. Những người tham gia trả lời các câu hỏi về thói quen ăn uống của họ, đó là bao nhiêu cá và bao nhiêu cá nướng chứa hàm lượng omega-3 cao hơn cá chiên. — Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cá nướng được ăn ít nhất một lần một tuần Ở người, chất xám của vùng trí nhớ tăng 4% và tỷ lệ nhận thức là 14%. Theo nghiên cứu, không có sự khác biệt giữa não và hàm lượng omega-3 trong máu. – – Tiến sĩ Becker Giải thích: “Điều này cho thấy rằng cuộc sống (trong trường hợp này là ăn cá) chủ yếu dẫn đến những thay đổi trong cấu trúc não, hơn là các yếu tố sinh học. Yếu tố e hội tụ của chu kỳ sống góp phần cải thiện não bộ ở mức độ lớn. Chúng có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn các vấn đề về nhận thức sau này.

Dầu cá có thể ngăn ngừa mù lòa ở người già

Kinh nghiệm cho thấy rằng dầu cá có thể là chìa khóa để bảo vệ mắt khi về hưu. Các axit béo omega-3 phong phú trong dầu cá có thể ngăn ngừa các vấn đề về võng mạc Phát hiện này rất quan trọng, bởi vì tổn thương võng mạc có thể dẫn đến nhiều bệnh lý về thị giác, trong đó phổ biến nhất là thoái hóa điểm vàng (AMD). Dẫn đến mù lòa ở người cao tuổi … – Ngọc Diễm (tùy sức khỏe)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website