Nguyên nhân chính gây rụng tóc

Nhiều chị em gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều mà không xác định được nguyên nhân. Để có cách quản lý phù hợp, cần hiểu rõ nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến rụng tóc.

Ngủ muộn, hút thuốc và uống rượu quá nhiều có thể gây rụng tóc. Ảnh: hairpalace .

1. Dầu gội không phù hợp

Quảng cáo thường giới thiệu những người mẫu lộng lẫy với mái tóc óng mượt, nhưng không phải loại dầu gội nào cũng phù hợp với mọi loại tóc. Dầu gội dịu nhẹ, không chứa hóa chất là lý tưởng. Sử dụng dầu gội không đúng cách có thể gây rụng tóc.

2. Căng thẳng về thể chất

bất kỳ loại tai nạn, chấn thương hoặc căng thẳng nào cũng có thể làm hỏng sự phát triển tự nhiên của tóc. Rụng tóc tạm thời này được gọi là “dịch tiết telomere” và gây ra bởi những thay đổi trong chu kỳ tóc. Tuy nhiên, một khi cơ thể bắt đầu phục hồi, lông sẽ mọc trở lại.

3. Mang thai

Mang thai có thể gây ra những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể và gây căng thẳng nhất định về thể chất và tinh thần. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của tóc. Điều này chỉ tồn tại trong thời kỳ mang thai, hoặc có thể kéo dài trong một thời gian ngắn sau khi em bé chào đời. Tuy nhiên, nếu được chăm sóc đúng cách, tình trạng rụng tóc sẽ chấm dứt.

4. Không dùng dầu xả

– Tóc và da đầu nên thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, ô nhiễm và hóa chất gội đầu. Vì vậy, dầu xả phải được sử dụng thường xuyên. Nếu không bổ sung tinh dầu đúng lúc, tóc sẽ bị mất dưỡng chất, thậm chí gây rụng tóc lâu dài.

5. Kiểu tóc sai

tết tóc, uốn tóc quá nhiều hoặc sử dụng dây thun có thể gây ép tóc, làm yếu chân tóc và gây rụng tóc. 6. Thay đổi kiểu tóc thường xuyên-nhiều người thích nhuộm tóc và sẽ tiếp tục thay đổi màu sau vài tháng. Ngoài ra, họ thường tạo các kiểu tóc khác nhau vĩnh viễn hoặc tạm thời. Dụng cụ làm tóc tỏa ra nhiều nhiệt và khiến tóc dễ gãy rụng. Sấy khô mỗi ngày không phải là một thói quen tốt, vì nó có thể khiến tóc dễ gãy và khô.

7. Thói quen tự nhổ

Thói quen này có thể gây ra các vết bẩn trên da đầu và trở nên hói đầu. Nếu kiểm soát được thói quen này, tóc sẽ mọc trở lại, ngược lại, hậu quả có thể là hói đầu.

8. Di truyền

Sự phát triển của tóc liên quan đến nhiều yếu tố di truyền. Nếu các thành viên trong gia đình, đặc biệt là bố mẹ có tiền sử rụng tóc, hói đầu thì trẻ có khả năng bị ảnh hưởng.

9. Chế độ ăn uống không phù hợp

Khi chế độ ăn uống không đủ chất, bao gồm bỏ bữa và ăn thức ăn không tốt, cơ thể bắt đầu thiếu dinh dưỡng. Ít ai nhận ra rằng, thói quen ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mái tóc. Thiếu các protein và vitamin quan trọng trong cơ thể có thể gây ra rụng tóc nhiều.

10. Lối sống không lành mạnh-Điều này bao gồm thường xuyên đi ngủ (dù ở nơi làm việc hay tiệc tùng), hút thuốc và uống rượu quá nhiều. Những điều này làm rối loạn quá trình tuần hoàn tự nhiên của cơ thể con người và làm hỏng các chức năng của các cơ quan, dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực, trong đó rõ ràng nhất là rụng tóc.

11. Suy giáp

Tuyến giáp của con người chịu trách nhiệm sản xuất các hormone thúc đẩy sự trao đổi chất. Sự thiếu hụt hormone này được gọi là suy giáp và gây ra các vấn đề như rụng tóc. Nhiễm trùng, nhiễm trùng – có nhiều bệnh nhiễm trùng có thể gây rụng tóc, phổ biến nhất là bệnh hắc lào, có thể ảnh hưởng xấu đến da đầu, theo thời gian, da đầu sẽ trở nên ngứa ngáy dữ dội. Chơi không thoải mái. Điều rất quan trọng là phải giữ vệ sinh tốt để tránh nhiễm trùng.

13. Tác dụng phụ của thuốc

Nếu bạn bị bệnh trong thời gian dài hoặc dùng các loại thuốc đặc biệt, có thể bị rụng tóc. Trong hầu hết các trường hợp, không cần phải lo lắng, vì cơ thể phục hồi và ngừng thuốc, sức khỏe của tóc sẽ được phục hồi. Tuy nhiên, nếu thực hiện hóa trị, tình trạng rụng tóc sẽ kéo dài hơn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website