Khi tiếp xúc với ánh nắng, mắt có xu hướng mơ

Bác sĩ Diệp Hữu Thắng, Giám đốc Khoa giác mạc Bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết, mộng thịt là một bệnh mắt lành tính do thoái hóa kết mạc và mô mạch dưới kết mạc xâm lấn vào giác mạc. Ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc chứng mộng thịt vượt quá 5%.

Bệnh thường gặp ở người dân các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới, trong môi trường nhiều gió, bụi và ánh nắng. Những người trong độ tuổi từ 20 đến 50 làm việc ngoài trời sẽ tiếp xúc với tia cực tím nhiều hơn, nông dân và ngư dân có nguy cơ mắc bệnh, nam giới dễ mắc bệnh này hơn nữ giới. Bệnh còn liên quan đến yếu tố di truyền, mắt bị viêm mãn tính … Ảnh: Thị giác.

Mộng tinh chủ yếu xuất hiện ở khóe mắt trong, nhưng cũng có khi phát triển ở góc phần tư bên ngoài, thường có màu hồng nhạt hoặc đỏ. Bệnh thường gây cộm, chảy nước mắt, giảm thị lực, giảm độ tương phản, khô mắt … Nếu không được điều trị, mộng thịt có thể phát triển về phía đồng tử và làm sâu giác mạc, mộng mi. Cầu nối …—— Nếu tái phát nghiêm trọng hơn. Khi bệnh tái phát sau mổ 6 tháng, mộng thịt được gọi là tái phát. Có nhiều cách để hạn chế và điều trị bệnh tái phát nhưng không có cách nào thực sự hoàn hảo.

Nếu các triệu chứng bất thường về mắt, bác sĩ khuyên bạn nên đi khám. Tư vấn và điều trị kịp thời. Để phòng bệnh, bạn nên đội mũ rộng vành, đeo kính râm ra nắng để tránh bụi, gió và nghỉ ngơi.

Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website