Sử dụng điện thoại di động sai chỗ dễ dẫn đến bệnh gai cột sống.

Một nghiên cứu mới tuyên bố rằng tư thế xấu mà nhiều người dùng điện thoại di động trải qua được các chuyên gia gọi là “cổ văn” và có tác động tiêu cực đến cột sống. Nó là 12 kg khi nghiêng 15 độ. Tiến sĩ Kenneth Hansrai, trưởng khoa phẫu thuật cột sống tại Viện phẫu thuật cột sống New York, cho biết khi nghiêng góc 30 độ, áp lực sẽ tăng lên 18 kg, ở 45 độ là 22 kg, và ở 60 độ uốn cong là 27 kg. . Ông giải thích rằng trọng lượng của đầu khoảng 4-5 kg, và khi cổ cúi về phía trước hoặc phía sau, áp lực lên cổ bắt đầu tăng lên. Cổ sưng lên. Hình ảnh: news.com.au

Một nghiên cứu được công bố cho Thư viện Y khoa Quốc gia cho thấy mọi người dành trung bình khoảng 2-4 giờ mỗi ngày để đọc email, tin nhắn văn bản, chơi trò chơi hoặc xem thông báo trên mạng xã hội trên màn hình di động . Điều này có nghĩa là 700-1.400 giờ mỗi năm, chúng ta tăng áp lực lên cột sống và tăng nguy cơ đối mặt với các vấn đề về cột sống.

Để dễ hình dung, “Bưu điện Washington” đã so sánh đầu nghiêng 60 độ. , Cổ phải nâng đỡ trọng lượng 27 kg, tương đương với việc hướng dẫn một đứa trẻ 8 tuổi trên vai.

Việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng nhiều sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe, bao gồm cả xương khớp. Tiến sĩ Hansraj cảnh báo rằng thói quen sử dụng điện thoại di động không đúng chỗ đang trở thành một “bệnh dịch” hoặc ít nhất là trở nên quá phổ biến trong những ngày này, đặc biệt là ở giới trẻ. Nếu không thể thay đổi nhanh chóng thì độ tuổi cần chăm sóc thần kinh cột sống sẽ ngày càng trẻ hóa.

Độ tuổi sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác ngày càng trẻ hóa. Ảnh: imgarcade.com

Trước đây, các chuyên gia y tế đã nhiều lần cảnh báo rằng tư thế ngồi điện thoại xấu có thể gây ra những tác động tiêu cực. Kết quả là, cứ mỗi inch (2,54 cm) nghiêng về phía trước, áp lực lên đầu tăng gấp đôi. Tư thế sai có thể dẫn đến kéo dài các mô, dẫn đến đau và viêm, chèn ép dây thần kinh, căng cơ, thoát vị đĩa đệm và cong cổ tự nhiên sẽ biến mất theo thời gian. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến đau đầu, các vấn đề về hệ thần kinh, trầm cảm và các bệnh về tim.

Đề nghị của Tiến sĩ Hansraj, mọi người nên kiểm tra điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị khác bằng mắt thường. Không cần cúi đầu, vươn cổ về phía trước, có ý thức giữ đầu thẳng và hạn chế cúi quá lâu. Tư thế đúng là vai và tai thẳng với lưng, đồng thời thực hiện các bài tập đầu và cổ để thư giãn các cơ.

KhánhHà

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website