Đau nửa đầu có thể gây đột quỵ

Chứng đau nửa đầu được mô tả là những cơn đau dữ dội ở một bên đầu gây cản trở cuộc sống hàng ngày. Hình minh họa: Maple Care Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 11% người trưởng thành mắc chứng đau nửa đầu. Đó là một trong 20 nguyên nhân gây ra khuyết tật ở lứa tuổi này. Tiến sĩ Paul D’Alfonso thuộc Trung tâm Thần kinh Cột sống Y tế Maple giải thích rằng nguyên nhân của chứng đau nửa đầu và đau đầu là do thiếu máu lên não. Vấn đề này thường bắt nguồn từ căn nguyên của sự mất cân bằng cổ và cơ. Cơ bắp căng cứng làm co động mạch, làm giảm lượng oxy, chất dinh dưỡng và máu lưu thông lên não. Phản ứng của cơ thể là tăng áp lực bên trong hộp sọ, gây ra đau đầu.

Triệu chứng đau nửa đầu phổ biến nhất là đau dữ dội ở một bên đầu. Bệnh nhân cảm thấy rung và cản trở các hoạt động hàng ngày. Trong một số trường hợp, có thể bị đau cả hai bên đầu, thậm chí ảnh hưởng đến cổ và mặt.

Các triệu chứng phổ biến liên quan đến chứng đau nửa đầu bao gồm buồn nôn, nôn và nôn. Đổ mồ hôi, kém tập trung, cảm giác nóng lạnh, đau dạ dày, tiêu chảy. Bệnh nhân có thể nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh đến mức chỉ muốn nghỉ ngơi trong một căn phòng tối và yên tĩnh.

Triệu chứng đau nửa đầu kéo dài từ 4 đến 72 giờ, sau một tuần, căn bệnh này có thể khiến người bệnh kiệt sức. Một số dấu hiệu cảnh báo chứng đau nửa đầu có thể xảy ra trong khoảng 5 phút đến một giờ, bao gồm:

Vấn đề về thị lực: Bệnh nhân đột nhiên nhìn thấy đèn nhấp nháy, hình răng cưa hoặc đốm đen. — Cảm giác ngứa ran hoặc ngứa ran như kim châm, sau đó chạm vào cánh tay, sau đó ảnh hưởng đến mặt, môi hoặc lưỡi.

– Cảm thấy chóng mặt hoặc sụt cân .—— Khó nói .—— Ý thức (hiếm gặp)

Người bệnh đau nửa đầu không chỉ đau như búa bổ mà còn phải chịu đựng trong thời gian dài Sau đó, nó còn có thể dẫn đến buồn nôn, trầm cảm, cáu kỉnh, nguy cơ đột quỵ, ảnh hưởng đến thị giác và các hậu quả nghiêm trọng khác … Bác sĩ Paul đề nghị nên phân loại chứng đau nửa đầu vào loại bệnh này, là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến có thể cản trở cuộc sống. Và công việc, làm giảm chất lượng cuộc sống, nhưng thường không được quan tâm đúng mức. Một sai lầm phổ biến mà mọi người hay mắc phải là tự ý sử dụng thuốc giảm đau hoặc thuốc chữa đau nửa đầu không đặc hiệu. Vì cơ chế bệnh sinh là do rối loạn mạch máu và thần kinh nên phải điều trị nguyên nhân gây bệnh mới có hiệu quả lâu dài. Bác sĩ khuyến cáo rằng bất kỳ ai gặp vấn đề này nên đi khám ngay. Việc phát hiện sớm bệnh có ý nghĩa rất quan trọng trong việc điều trị, sau đó bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp can thiệp và điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt để tránh bệnh tái phát. Chữa đau nửa đầu-Trần Ngoan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website