Trẻ bị hắc lào, cha mẹ cho rằng hắc lào thấp.

Ngày 22/9, bác sĩ Trần Nguyễn Anh Tú, phó khoa Da liễu thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu TP.HCM thông báo kết quả khám và xét nghiệm lòng bàn tay của bé bị hắc lào, nổi nhiều sắc tố. Sau hơn hai tuần điều trị bằng thuốc kháng nấm, các vết bệnh màu nâu đen đã biến mất.

Một vết thương màu nâu sẫm xuất hiện trên lòng bàn tay của một đứa trẻ 5 tuổi. Ảnh: Lan Anh .

Theo bác sĩ Tú, tình trạng tổn thương màu nâu đen ở lòng bàn tay, lòng bàn chân của trẻ kéo dài hàng tháng đến hàng năm nên nhiều gia đình cho rằng trẻ bị bớt sắc tố cần tẩy bằng tia laser. Bác sĩ Tú cho biết: “Có trường hợp trẻ được điều trị bằng tia laze bên ngoài nhiều lần nhưng không giảm, tổn thương ngày càng đậm và lan rộng hơn”. Là bệnh thường gặp ở trẻ em, các nốt ban màu nâu sẫm, có hình dạng bất thường cũng có thể gặp ở một hoặc cả hai bên lòng bàn tay, không có triệu chứng nóng rát hoặc ngứa. .

Sau khi điều trị kháng nấm đúng cách, các vết nám màu nâu đen biến mất sau 2-3 tuần. Ảnh: Lan Anh.

Bệnh hắc lào không lây trực tiếp từ người sang người. Các điều kiện có lợi cho nhiễm trùng Hortae werneckii, chẳng hạn như tăng tiết mồ hôi ở lòng bàn tay và lòng bàn chân, giữ cho da luôn ẩm hoặc khi tính toàn vẹn của da không còn bị thay đổi do chấn thương hoặc các bệnh suy nhược hàng rào da khác. Khi được chẩn đoán chính xác và điều trị bằng thuốc chống nấm, các vết thương màu nâu sẫm này sẽ biến mất sau 2-3 tuần. Đặc biệt ở lòng bàn tay và lòng bàn chân, bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để tránh tổn thương lâu dài.

Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website