Bé ba tuổi ốm nặng gần 70 kg

Misael ngày càng béo phì. Ảnh: “Elite Daily”

Misael sẽ không ngừng ăn, và số bữa ăn mỗi ngày gấp 3 đến 6 lần người bình thường. Mỗi tháng, Misael tăng khoảng 2,6 kg và trở nên béo phì. Do cân nặng của người lớn và chiều cao của trẻ em, Misael đi lại khó khăn. Mỗi lần đưa đón con nhỏ, gia đình anh phải gọi taxi.

Tuyến giáp của anh ấy kém đến mức anh ấy luôn đói và thường tức giận vô cớ. Miseal được chẩn đoán mắc hội chứng Prader-Willi, một căn bệnh di truyền hiếm gặp với tần suất 1 / 15.000-1 / 30.000.

Hội chứng này được đặc trưng bởi sự biến dạng hình thái, các bệnh thần kinh, nhận thức, nội tiết và bệnh tâm thần nặng. Các biểu hiện chính bao gồm yếu cơ và giảm trương lực cơ, cũng như chậm phát triển ở trẻ sơ sinh, rối loạn phát triển tâm thần và thể chất, thiểu năng sinh dục và béo phì. Bệnh có thể có các biến chứng, bao gồm tất cả các nguy cơ liên quan đến béo phì, bao gồm bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2.

Hội chứng Prader-Willi gây ra bởi sự không khớp về gen trong khu vực. Nhiễm sắc thể 15, nó có nguồn gốc từ người cha. Bệnh được chia thành hai giai đoạn khác nhau: Giai đoạn đầu: trước khi sinh, giai đoạn sơ sinh và nhũ nhi, hoạt động của thai nhi giảm, trương lực cơ giảm, chậm lớn sau khi sinh. Giai đoạn thứ hai: Khi bé được 2-3 tuổi, việc bú sữa không được kiểm soát.

Hội chứng Prader-Willi có thể là một trong những nguyên nhân khiến thai nhi chậm phát triển và sẩy thai, nhưng về lâu dài, thai nhi khó được tầm soát định kỳ các bất thường di truyền ngoài XNG-01 và XNG-06. Quá trình điều trị của Prader-Willi đã kết thúc, vì vậy gia đình Misael chỉ có thể cải thiện khả năng điều chỉnh hành vi, kiểm soát triệu chứng và thói quen ăn uống của em bé.

HoàngAnh (Theo báo cáo của “Elite Daily”)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website