Lượng đường trong máu cao có thể ảnh hưởng đến chức năng gan và thận

Mối quan hệ giữa bệnh tiểu đường và bệnh gan mãn tính-bệnh tiểu đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa carbohydrate mãn tính. Sự thay đổi chuyển hóa carbohydrate trong thời gian dài có thể gây rối loạn chuyển hóa lipid, dẫn đến tăng lipid máu, thậm chí có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ.

Lượng đường trong máu cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ, dẫn đến xơ hóa gan.

Gan có lượng mỡ tích tụ trên 5% được gọi là gan nhiễm mỡ. Tình trạng nhiễm mỡ nặng có thể dẫn đến suy giảm chức năng gan và xơ gan.

Khoảng 30% bệnh nhân đái tháo đường bị xơ gan. Lên đến 96% bệnh nhân xơ gan không dung nạp đủ glucose có thể bị tăng đường huyết lúc đói hoặc thậm chí là tiểu đường. – – Một nghiên cứu trên 173.643 bệnh nhân tiểu đường và 650.620 bệnh nhân không tiểu đường được công bố trên Tạp chí Y học Hoa Kỳ trong 10 năm Theo thời gian, người ta quan sát thấy tỷ lệ mắc bệnh gan ở nhóm tiểu đường cao hơn đáng kể. Nguy cơ này cao gấp đôi so với bệnh gan do rượu, viêm gan siêu vi và các yếu tố khác, và không phụ thuộc vào bệnh gan. – Mức cholesterol cao có thể gây xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu. -Mối liên hệ giữa tăng đường huyết và suy thận – Bệnh nhân tiểu đường nên theo dõi đường huyết và huyết áp thường xuyên, vì theo thời gian, đường huyết tăng cao có thể gây biến chứng và làm tổn thương mạch máu. Thận lọc nhỏ. Trong giai đoạn đầu, tổn thương này khiến một lượng nhỏ protein đi qua nước tiểu. Sau một vài năm, bộ lọc thận có thể bị suy thoái hoàn toàn.

Thận dễ bị tiểu đường. Cách lấy năng lượng của glucose, tổng hợp glucose thông qua quá trình tạo gluconeogenesis, hấp thụ và tái hấp thu glucose qua quá trình lọc ở cầu thận, sau đó làm cho nó tái tuần hoàn. Bình thường, lượng glucose do thận tạo ra khoảng 10%. Khi thận bị suy, chức năng này cũng bị suy giảm dẫn đến cơ thể bị thiếu vitamin khi cơ thể cần glucose.

Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường cũng phải dùng thuốc thường xuyên. Nếu thuốc chuyển hóa qua gan và đào thải qua thận, dùng lâu dài trong trường hợp suy gan thận sẽ làm tăng tải trọng của hai cơ quan nội tạng này, dẫn đến suy gan thận nặng. tỉ lệ. Thuốc không được đào thải hoàn toàn, làm tăng nồng độ trong cơ thể, dẫn đến hạ đường huyết quá mức.

Không có dấu hiệu cảnh báo bệnh thận mãn tính. Người bệnh có thể mất đến 90% chức năng thận trước khi có dấu hiệu bất ổn. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, chức năng thận tiếp tục suy giảm. Để sống sót, một người mắc bệnh nan y có thể phải chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận.

Bệnh thận cũng có thể làm cho các biến chứng khác của bệnh tiểu đường (như tổn thương mắt, thần kinh và tim mạch) tồi tệ hơn.

Cách duy nhất để những người mắc bệnh tiểu đường biết gan và thận có bị ảnh hưởng hay không là kiểm tra chức năng của chúng thường xuyên. Bác sĩ hoặc chuyên gia sẽ yêu cầu xét nghiệm máu và nước tiểu, xét nghiệm men gan và huyết áp để tìm bất kỳ dấu hiệu tổn thương nào. Phát hiện sớm và điều trị thích hợp là rất quan trọng để làm chậm hoặc ngăn chặn sự tiến triển của bệnh.

Hiện nay mục tiêu điều trị bệnh tiểu đường không chỉ là kiểm soát đường huyết mà còn phải bảo vệ gan thận, tránh dùng lâu dài. Thiệt hại lâu dài. Đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và thường xuyên tập thể dục lành mạnh giúp người bệnh sống vui khỏe.

— PGS.TS Nguyễn Thị Bảy, chuyên gia y học cổ truyền — Thanh Đường An mang đến 3 tác dụng: ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường; giảm lipid máu, chống xơ cứng động mạch; tăng cường bảo vệ gốc tự do cho gan thận hiệu ứng. Dùng cho người bị tiểu đường hoặc cholesterol cao. Thông tin tại đây.

Số quảng cáo sản phẩm của Công ty TNHH SX TM DV GPharm là 00910/2017 / ATTP-XNQC do Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế cấp

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website