Cái chết đầu tiên của một người nhiễm Ebola ở Hoa Kỳ

Bệnh nhân Thomas Eric Duncan rời Liberia ngày 19/9 và sang Mỹ thăm gia đình tại Texas vào ngày hôm sau. Người đàn ông bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nhiễm virus vào ngày 24 tháng 9, và được điều trị hai ngày sau đó và được đưa đến khu cách ly của bệnh viện. Tình trạng bệnh nhân xấu dần và tử vong vào ngày 8/10. Đây là trường hợp bệnh tật và tử vong đầu tiên được phát hiện tại Mỹ, các bệnh nhân trước đó đều được phát hiện từ Tây Phi và đưa về Mỹ điều trị. Sau đó, trong số 48 người ở Dallas từng tiếp xúc với ông Duncan hoặc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Mười người trong số họ được coi là có nguy cơ lây nhiễm Ebola cao. Những người này được theo dõi các dấu hiệu khả nghi mỗi ngày. – Cái chết của ông Duncan đã làm dấy lên lo ngại về dịch bệnh ở các khu vực bên ngoài châu Phi. Ảnh: Northern Gannets-Để giải thích cho sự bức xúc của gia đình Duncan, bệnh viện cho biết bệnh nhân không nhận được thuốc dùng thử ZMapp như những người khác do không đủ cung ứng thuốc vào tháng 8. Việc truyền máu cũng bị cấm vì nhóm máu không tương thích với người cho. Hiện không có phương pháp điều trị cụ thể cho Ebola. Kể từ khi Duncan được chẩn đoán mắc căn bệnh này, Hoa Kỳ đã tăng cường các biện pháp bảo vệ. Các nhà chức trách đã bắt đầu kiểm tra nhiệt độ của hành khách tại các quốc gia Tây Phi tại 5 sân bay lớn của Mỹ nơi có dịch Ebola cao.

Một người khác đang được điều trị virus Ebola ở Hoa Kỳ là Ashoka Mukpo, người được một tờ báo độc lập ở quê nhà chẩn đoán mắc bệnh khi đang làm việc tại Liberia. Bệnh nhân hiện trong tình trạng ổn định và đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Nebraska. Mukpo là người Mỹ thứ năm nhiễm Ebola khi làm việc ở Tây Phi.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tử vong do vi rút Ebola hiện nay ở Tây Phi là 48%, và số người chết là 3.879 người.

MỹLê (Theo The Guardian)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website