Cơ thể bạn thay đổi như thế nào sau khi bạn bỏ thuốc lá

Theo các chuyên gia y tế, chức năng phổi có thể bị hồi phục một khi bỏ thuốc lá.

20 phút sau khi bỏ hút thuốc

giống như hít thở, hút thuốc giải phóng nicotine vào máu và gây áp lực lên nhịp tim. Khi bạn ngừng hút thuốc, áp lực tim và nhịp tim của bạn sẽ trở lại bình thường.

Ảnh hưởng của thuốc lá đối với chức năng phổi. Ảnh: The Times of India.

8 giờ sau khi bỏ thuốc lá

Carbon monoxide là một loại khí có hại và độc hại. Carbon monoxide là một trong 4.000 chất hóa học được đưa vào cơ thể khi hút thuốc. Nicotine và carbon monoxide bắt đầu rời khỏi cơ thể, và nồng độ oxy của bạn trở lại bình thường 8 giờ sau khi bạn bỏ hút thuốc-24 giờ sau-một ngày sau khi bạn bỏ thuốc lá, phổi của bạn sẽ tự đào thải chất nhầy và các mảnh vụn do hút thuốc gây ra.

48 giờ sau

nicotin lỏng độc hại trong thuốc lá có khả năng gây nghiện cao. Hút thuốc có thể làm cho bạn có mùi đắng và ngon, và nó có thể làm hỏng thính giác của bạn. Hai ngày sau khi bỏ thuốc lá, nicotine đã được đào thải khỏi cơ thể, và cảm giác bắt đầu được cải thiện và trở nên tinh tế hơn. -2-12 tuần sau khi bỏ hút thuốc-Hút thuốc ảnh hưởng đến lưu thông máu trong một tuần và làm cho hoạt động thể chất khó khăn hơn, do đó ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Bỏ thuốc lá có thể giúp bạn nhanh nhẹn hơn, tập thể dục dễ dàng hơn và thở tốt hơn trong một vài tuần.

Sau 3 đến 9 tháng

Sức khỏe của bạn sẽ tiếp tục cải thiện vài tháng sau khi bạn bỏ thuốc lá. Các triệu chứng như ho, thở khò khè và khó thở do hóa chất độc hại trong khói thuốc lá đã được giảm bớt. Bệnh phổi được cải thiện.

Một năm sau

Hút thuốc có thể làm hỏng nội mạc động mạch và gây xơ vữa động mạch, thu hẹp động mạch, đau tim, đột quỵ và đau thắt ngực. Mười hai tháng sau khi bỏ thuốc, so với những người hút thuốc, nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành đã giảm một nửa.

Hút thuốc được cho là gây ra ít nhất 14 loại ung thư khác nhau, bao gồm ung thư miệng, ung thư ruột và ung thư bàng quang. Ở Anh, hút thuốc có liên quan đến khoảng 64.500 ca ung thư mỗi năm.

KhánhLy

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website