Mẹo giảm đau ù tai khi đi máy bay

Bác sĩ Nguyễn Minh Hân, Phó Giám đốc Khoa Tai mũi họng Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM cho biết, vòi tai là một ống nối tai giữa với mũi họng. Nó có thể cân bằng áp suất của tai giữa và tai ngoài và thải các chất tiết ra của tai giữa. Thông thường, ống tai được đóng lại để ngăn chất xuất tiết ở mũi họng và vi khuẩn lên tai giữa. Khi ngáp hoặc nuốt, ống tai mở ra để cân bằng áp suất trong tai giữa.

“Trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh, nếu ống dẫn khí không được thông thoáng, áp suất sẽ tăng hoặc giảm đáng kể. Áp suất kịp thời sẽ gây ra cấp tính. Tiến sĩ Hon đã phân tích và cho biết:” Viêm tai giữa có thể gây đau tai dữ dội. ” Ở một số bệnh nhân bị viêm mũi họng, ống tai cũng có thể bị phù nề. Rất dễ xảy ra trường hợp trên.

Mẹo tránh đau tai khi đi máy bay

Cần kiểm tra Valsalva khi cất cánh hoặc hạ cánh. Hai tay bóp hai cánh mũi , Siết chặt miệng và thổi vào tai để mở rộng ống loa nhằm cân bằng áp suất trong tai giữa. Hoặc, bạn có thể nhai kẹo cao su.

– Động tác Valsalva.

– Trước khi bay, nếu Đau do lúa mạch hãy đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn và điều trị kịp thời, sau phẫu thuật, đặc biệt là sau cắt amidan có thể phải bay ít nhất 4 tuần Một bệnh nhân tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM bị amidan Trên máy bay 3 tuần sau khi cắt vẫn còn chảy máu, trường hợp chảy máu động mạch máy bay không cầm máu kịp thời thì rất nguy hiểm.

Đối với trường hợp mổ xoang, tùy theo mức độ nặng nhẹ của ca mổ, bác sĩ sẽ đánh giá ngay vết mổ bên trong. Hãy xem xét kỹ hơn và đưa ra gợi ý. Thông thường vết mổ sẽ ổn định sau 4 tuần. Một số biện pháp bảo vệ bên ngoài, chẳng hạn như nhét sợi bông vào tai sẽ chỉ giảm nhẹ tiếng ồn, nhưng không có giá trị trong việc cân bằng áp lực trong tai giữa .– -Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website