Ngày càng có nhiều người trẻ bị đau lưng do làm việc sai tư thế

Bệnh nhân đi xét nghiệm tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM và được chẩn đoán bị đau lưng cấp, do làm việc nặng, làm việc sai tư thế dẫn đến thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Bệnh nhân được dùng thuốc giảm đau, chống viêm, giãn cơ và điều trị nghỉ ngơi tại giường. Cơn đau buộc cô phải nghỉ phép khiến sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bác sĩ chẩn đoán cô bị đau lưng do làm việc sai tư thế. Mẹ cần uống thuốc, điều chỉnh tư thế làm việc và thực hiện các bài tập hỗ trợ sức mạnh của cơ lưng và cổ.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân bị đau lưng tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM. Ảnh: NP

Theo bác sĩ Cao Thanh Ngọc, Trưởng khoa Cơ xương khớp Bệnh viện Đại học Y dược, bệnh đau lưng không chỉ người cao tuổi, mà còn là bệnh phổ biến. , Nhưng cũng phù hợp với giới trẻ. . Hơn 85% nguyên nhân đau lưng của người trẻ chủ yếu liên quan đến nghề nghiệp và lối sống.

Bác sĩ Ngọc cho biết, một số trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng có thể dẫn đến mất chức năng bàng quang hoặc ruột kèm theo đau thắt lưng, tê mỏi hậu môn, yếu chân và có nguy cơ bị liệt rất cao nếu không được điều trị. Bác sĩ Ngok cho biết: “Bệnh nhân viêm cột sống dính khớp ban đầu chỉ bị đau lưng và sưng khớp, nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ dẫn đến tàn phế.” Không nên đứng hoặc ngồi quá lâu, không nên nghỉ ngơi đầy đủ. Nếu xuất hiện các triệu chứng đau thắt lưng, bạn cần đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được chẩn đoán nhanh chóng. Chữa đau lưng có nhiều cách như cắt chỉ, hút thuốc, uống thuốc đông y, thuốc không rõ nguồn gốc dễ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như nhiễm trùng, loãng xương, suy tuyến thượng thận… thậm chí tàn phế. –Cam Anh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website