Mùa hè thường khó tưởng tượng

Ảnh: Alamy / Telegraph

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Sheffield và Đại học Manchester (Anh) vừa được công bố trên tạp chí Human Reproduction. Nghiên cứu liên quan đến 2249 nam giới và 14 phòng khám sản khoa ở Anh. Những người này được yêu cầu trình bày chi tiết về các vấn đề sức khỏe và lối sống của họ.

Người ta thấy rằng sự suy giảm chất lượng tinh trùng vào mùa hè được phản ánh trong tỷ lệ sinh sản ở Anh. Hầu hết trẻ sơ sinh ở Anh được sinh ra vào tháng 4 và tháng 5, nghĩa là chúng mang thai sau tháng 8. — Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Allan Pacey, giảng viên khoa nam học tại Đại học Sheffield, cho biết: “Nếu một người đàn ông xuất tinh, tinh trùng của anh ta sẽ được hình thành từ 3 tháng trước. Có thể cho rằng thiếu ánh sáng mặt trời hoặc vitamin D vào mùa xuân có thể gây ra Tuy nhiên, mọi người không nên ngừng thụ thai vào mùa hè, vì đối với các cặp vợ chồng đang muốn có con, điều quan trọng nhất là quan hệ tình dục nhiều.

Các nhà khoa học cho biết hình dạng của tinh trùng rất quan trọng đối với việc thụ thai, vì Tinh trùng dị dạng và dị dạng thường khó đi qua cổ tử cung. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm về tinh trùng dị dạng cũng cho thấy tốc độ bơi của chúng chậm hơn do hình dạng bất thường khiến chúng hoạt động kém hiệu quả.

Khi xác định các mùa khác nhau Sự khác biệt ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng như thế nào? Các nhà khoa học phát hiện ra rằng uống rượu hoặc hút thuốc không ảnh hưởng nhiều. Điều này có nghĩa là những người muốn trở thành cha không cần phải cố gắng loại bỏ những tệ nạn này.

Tiến sĩ Andrew Povey từ Đại học Manchester cho biết: “Nghiên cứu này dựa trên hai nghiên cứu của chúng tôi. Một vài năm trước, khi theo dõi các yếu tố nguy cơ về số lượng tinh trùng mà nam giới có thể bơi trong khi xuất tinh, các nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng có rất ít yếu tố nguy cơ mà nam giới có thể thay đổi. Cải thiện khả năng sinh sản của họ. Chúng tôi phát hiện ra rằng mặc quần lót quá chật có thể làm giảm số lượng tinh trùng, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng và tốc độ di chuyển của tinh trùng. “

HoàngAnh (lấy từ telegraph.co.uk)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website