Viêm xoang kéo dài 10 năm

Trả lời:

Điều kiện môi trường ở một số tỉnh thành phố lớn có ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ tổng thể, đặc biệt là sức khoẻ của mũi và xoang. Ngoài yếu tố môi trường, dị ứng còn phụ thuộc vào cơ địa, chất thực phẩm và nhiều yếu tố môi trường gây dị ứng. Một số dị ứng bao gồm thức ăn, phấn hoa, lông động vật, ký sinh trùng trong bụi nhà… Ngay cả nhiệt độ cao thấp tùy theo thời tiết cũng có thể gây dị ứng ở mũi.

Hàng triệu triệu chứng dễ nhận biết, chẳng hạn như hắt hơi, ngứa mũi, mũi không vui, chảy nước mũi trong, nhức đầu dữ dội và mỏi mắt thường xảy ra vào sáng sớm. Các bức ảnh chụp có thể thấy mờ trong xoang, ứ nước trong xoang hoặc các bất thường liên quan như vẹo cột sống, u ống sống, núm vú, polyp xoang.

Dễ điều trị Đôi khi chỉ cần một viên thuốc chống dị ứng là bệnh có thể khỏi ngay. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn tiếp xúc với chất gây dị ứng, bệnh rất dễ tái phát. Ngày nay tùy từng trường hợp mà có rất nhiều loại thuốc chống dị ứng khác nhau nhưng chỉ dành riêng cho bệnh nhân.

Ngoài điều trị nội khoa, một số trường hợp phải phẫu thuật do dị tật nói trên. Cần hiểu rằng mục đích của ca mổ là giải quyết tình trạng vẹo vách ngăn mũi, dị dạng vách ngăn mũi… Nhưng ca mổ sẽ không hết dị ứng và vẫn có thể tái phát sau ca mổ. Cần chú ý đến các cơ sở y tế lớn, bệnh viện, đủ phương tiện hiện đại để kiểm tra và tư vấn rõ ràng hơn.

BS Nguyễn Ngọc Minh, BS Nguyễn Ngọc Minh, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Quốc tế

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website