Làm thế nào để bạn chủ động phòng tránh bệnh sốt xuất huyết?

Đến năm 2020, ngoài tác động của Covid-19, diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Nhiều chuyên gia lo lắng rằng nó có thể dẫn đến một “đợt bùng phát dịch bệnh”.

Theo thống kê của Bộ Y tế Dự phòng, cả nước có 650.460 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 7 trường hợp tử vong tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định và Bình Phú trong tháng 9. Qin T và Xining. Trong tháng 8, 3 bệnh nhi tại TP.HCM cũng có biểu hiện suy hô hấp do sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, nhưng điều trị ổn định. Người dân nhiều vùng cần tăng cường công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, nhất là vào thời kỳ cao điểm của dịch bệnh.

Trung Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa, đặc biệt khi mùa mưa đến, môi trường ẩm ướt. Tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh sản của muỗi, và những điều kiện này rất khó kiểm soát. Thời gian dịch sốt xuất huyết ngày càng gia tăng, các bệnh truyền nhiễm do muỗi vằn gây ra như sốt rét, virus Zika cũng có thể trở nên phức tạp hơn.

Muỗi vằn là vật mang vi rút như sốt xuất huyết và vi rút Zika. : Shutterstock .

Remos từ Rohto-Mentholatum (Việt Nam) đã cùng công ty thực hiện chiến dịch “3 Không” để phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Chiến dịch được quảng bá tại Thành phố Hồ Chí Minh và Cần T và hướng dẫn cách phòng chống muỗi tại 23 tỉnh thành.

Đây là chiến dịch được Remos thực hiện hàng năm, mục đích nhằm đoàn kết nỗ lực, nâng cao nhận thức của mọi người và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Remos hy vọng sẽ sử dụng một loạt các hoạt động cụ thể và thiết thực hơn trước năm 2020 để phổ biến thông điệp “3 Không” không lăng quăng, bọ gậy, muỗi vằn. “3 không” tại quận Gò Vấp (TP.HCM) vào tháng 7/2020. Ảnh: Quân Nguyễn .

Người dân cũng học được cách phòng, chống và loại bỏ môi trường sinh sản của muỗi như dọn dẹp bụi rậm, xử lý ao tù, mắc màn khi ngủ, phun thuốc diệt muỗi, đốt nhang trong nhà. Kế hoạch là cung cấp miễn phí các mẫu kem chống muỗi Remos và yêu cầu mọi người sử dụng đúng cách.

Trong chiến dịch “3 Không”, rất nhiều người đã được hướng dẫn cách sử dụng kem chống muỗi Remos. Nhiếp ảnh: Quân Nguyễn.

Đại diện của Rohto-Mentholatum (Việt Nam) cho biết, vào năm 2020, “Dự án tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét ở Việt Nam” sẽ được thực hiện. “Miền Nam” được tài trợ bởi Quỹ Toàn cầu Phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét; liên doanh Sáng kiến ​​Sốt rét Cộng đồng Việt Nam (VietMCI) (do Trung tâm Sáng kiến ​​Cộng đồng-SCDI đại diện) đang giúp giảm bớt lo lắng của người dân vùng cao về muỗi. Ngoài việc cung cấp kiến ​​thức, dự án còn giúp người dân đi rừng và ngủ trên các vật dụng chống muỗi, như võng, mũ, quần áo bảo hộ … ViosMCI cũng chọn Remos để phân phối các sản phẩm đuổi côn trùng nhằm giúp người dân phòng tránh các bệnh do muỗi truyền. .

Người dân và nhân viên Remos (Remos) dọn dẹp khu vực và nhà cửa để loại bỏ môi trường sống của muỗi. Ảnh: Quân Nguyễn .

Chiến dịch “Remos-3 Không, Không ấu trùng, Không muỗi, Không bệnh do muỗi gây ra” năm 2020 .— Kim Uyên – Remos (Remos) ) Để giúp bảo vệ gia đình khỏi muỗi và côn trùng đốt, Remos chứa 15% diethyltoluidine, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận là thành phần đuổi muỗi an toàn và hiệu quả .—— Sản phẩm Xông hơi nhanh chóng với 2 hương sả và oải hương. Người sử dụng nên cách bề mặt da 10-15 cm, xịt một lượng vừa đủ lên da, sau đó thoa đều. Sản phẩm này có dạng kem gồm 3 hương là cam, sả và oải hương, có thể dùng để đuổi muỗi bằng cách lấy một lượng kem vừa đủ ra lòng bàn tay sau đó thoa đều lên vùng da hở cổ, mặt, tay, v.v. . Và bàn chân. Remos được sử dụng cho người lớn và trẻ em trên 4 tuổi. Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Tránh xa tầm tay trẻ em.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website