Thử nghiệm chống viêm Covid-19

Vào ngày 30 tháng 9, Đại học Oxford đã công bố một nghiên cứu cho thấy các nhà khoa học đang nỗ lực sử dụng các loại thuốc hiện có trong Covid-19.

Một thử nghiệm của Đại học Oxford được gọi là AVID-CC, đặc biệt dành cho bệnh nhân trong viện dưỡng lão. Nghiên cứu dự kiến ​​sẽ thu hút 750 người tham gia trên khắp Vương quốc Anh.

Adalimumab được bán dưới tên thương mại Humira và được sản xuất bởi AbbVie. Nó là một yếu tố chống viêm và chống hoại tử khối u. Humira được sử dụng để điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh Crohn, viêm loét đại tràng và bệnh vẩy nến. Bệnh Crohn là một bệnh viêm ruột kèm theo đau bụng, tiêu chảy nặng, mệt mỏi, sụt cân và suy dinh dưỡng.

– Đây là một loại thuốc kê đơn phổ biến, dễ mua và giá cả phải chăng. Ngày 3/8, Novartis cũng đã sản xuất hoạt chất dưới tên thương mại Hymomoz.

Người đi bộ đi ngang qua hình ảnh minh họa virus bên ngoài Trung tâm Khoa học Oldham, Vương quốc Anh. Ảnh: Reuters

Trước đây, nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hormone steroid remdesivir và dexamethasone của công ty dược phẩm Gilead có hiệu quả Xử lý Covid-19. Các nhà khoa học tiếp tục khám phá các loại thuốc chống viêm khác có thể điều trị Covid-19. Nhiễm trùng nghiêm trọng gây ra phản ứng miễn dịch quá mức được gọi là cytokine. Thuốc ngăn chặn một số bộ phận của hệ thống miễn dịch có thể làm giảm sự gia tăng nhanh chóng của các triệu chứng.

Ở nhiều quốc gia, các viện dưỡng lão bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19. Nếu Humira có hiệu quả trong việc điều trị Covid-19, nó sẽ đặc biệt hữu ích cho những người cao tuổi dễ bị tổn thương nhất. Global Health Wellcome Trust đã hợp tác với Bill and Melinda Gates Foundation và MasterCard Impact Foundation. WHO đảm bảo với thế giới rằng Covid-19 “có thể dừng lại.” Hoa Kỳ hiện là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, tiếp theo là Ấn Độ và Brazil.

Nguyên Ngọc (Reuters)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website