Trời lạnh trẻ dễ bị viêm đường hô hấp trên.

Theo CIH, viêm đường hô hấp trên ở trẻ em là bệnh thường gặp và phát triển theo mùa, mùa thu đông là thời điểm dễ xảy ra bệnh nhất. Nhiễm trùng đường hô hấp trên là tất cả các bệnh nhiễm trùng ở mũi và họng, bao gồm mũi, hầu, hầu, xoang và thanh quản. Chúng là cơ quan ngoài cùng tiếp xúc trực tiếp với không khí, chức năng chính là lọc và làm nóng không khí sẽ đi vào phổi. Do đó, các cơ quan này rất nhạy cảm với những thay đổi của môi trường xung quanh.

Mặt khác, vào mùa lạnh, khả năng miễn dịch của cơ thể con người có xu hướng suy giảm, phản ứng này bị loại trừ khiến vi rút, vi khuẩn tự bám vào, dễ gây viêm đường hô hấp trên và gây bệnh.

Hình minh họa: Đáp án học thuật.

Do sức đề kháng kém nên trẻ nhỏ rất dễ bị viêm đường hô hấp trên. , Rất dễ bị nhiễm mầm bệnh. Đây là căn bệnh không quá nguy hiểm nhưng điều đáng lo ngại là bệnh dễ tái phát ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển thể chất, tinh thần của trẻ. Các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm đường hô hấp trên là ho, sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, sốt cao, nhức đầu, mệt mỏi, khàn tiếng… Ngoài ra, một số người khác cũng dễ bị viêm. Người cao tuổi, phụ nữ có thai, người có khả năng miễn dịch kém, người mới ốm dậy, người mắc bệnh hiểm nghèo như AIDS, suy dinh dưỡng, viêm đường hô hấp… Nếu nghiện, mầm bệnh gây viêm đường hô hấp trên có thể lây lan xuống đường hô hấp dưới mà không biết cách phòng tránh. Và làm sạch chúng.

Khi bị viêm đường hô hấp trên trẻ sốt từ 39 độ trở lên, bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cho trẻ uống thuốc hạ sốt ngay. Sử dụng cặp nhiệt độ sau mỗi 30 đến 60 phút hoặc khi nhiệt độ nóng lên.

Cảnh báo: Không nên dùng nước đá, nước lạnh để chườm mát cho trẻ, vì nước lạnh có thể cản trở quá trình thoát nhiệt, làm ấm cơ thể, khiến trẻ sốt cao, càng nguy hiểm hơn. Không bao giờ để bé sốt cao, sốt kéo dài, không tự ý mua thuốc theo lời khuyên của những người không có chuyên môn.

Nếu trẻ bị sổ mũi, vui lòng nhỏ hoặc xịt. . Có thể dùng nước muối sinh lý nhỏ mũi để vệ sinh và làm sạch mũi trước khi cho trẻ bú hoặc bú. Tốt nhất, cha mẹ nên tham khảo ý kiến ​​của dược sĩ hoặc bác sĩ để chọn cho con mình loại thuốc xịt phù hợp. Trẻ sơ sinh, nhất là vào sáng sớm và chiều mát. Nếu bác sĩ yêu cầu trẻ uống thuốc kháng sinh thì nên bổ sung dinh dưỡng để tăng sức đề kháng và giúp trẻ nhanh chóng hồi phục. Cho trẻ ăn uống bình thường khi bị bệnh, tăng cường ăn nhiều rau xanh, uống nước lọc, nước trái cây, tránh kiêng khem quá mức.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website