Sarcoma vùng chậu, căn bệnh thầm kín của nhiều phụ nữ

Theo thống kê của Hội Sàn chậu TP.HCM, sa cơ quan vùng chậu ảnh hưởng đến 40% phụ nữ trên 40 tuổi. Bệnh thường xảy ra ở phụ nữ sau mãn kinh thường xuyên mang thai và sinh nở, béo phì, lao lực, táo bón kinh niên, mắc các bệnh hô hấp mãn tính và từng phẫu thuật vùng chậu.

Phó Giáo sư Nguyễn Xuân Tường, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam cho biết, u xơ vùng chậu là một hoặc nhiều cơ quan vùng chậu rơi từ các vị trí giải phẫu bình thường qua âm đạo hoặc hậu môn như bàng quang, tử cung, âm đạo, trực tràng, ruột và liên kết. cơ quan. Nguyên nhân là do các cơ và dây chằng nâng đỡ sàn chậu bị tổn thương và suy yếu, gây ra các triệu chứng rối loạn tiểu tiện, đại tiện.

Khi bị sa vùng chậu, người bệnh sẽ gặp phải nhiều triệu chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh. Bệnh nhân có thể có khối phồng nhô ra từ âm đạo, đau thắt lưng nghiêm trọng hoặc áp lực vùng chậu; chảy máu âm đạo bất thường, đặc biệt là sau khi mãn kinh. Người bệnh cũng có thể bị tiểu són, tiểu khó, tiểu không tự chủ hoặc nhiễm trùng đường tiểu nhiều lần. Ngoài ra, đời sống tình dục đau đớn hoặc khó khăn, đại tiện khó, đại tiện khó, móc tay, bóp tay, thụt tháo.

“Đặc biệt bệnh này khiến nhiều chị em khó nói, bệnh này khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Bác sĩ Hồng cho biết:” Đây là tâm lý tự ti, mặc cảm, bệnh để lâu dẫn đến mất cơ hội điều trị hiệu quả. . “- Phẫu thuật sa vùng chậu tại một bệnh viện của Đức ở Việt Nam. Ảnh: Thảo My.

Bác sĩ Hồng cho biết, để điều trị sa vùng chậu, chị em cần chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều chất xơ, chống táo bón, giữ cân nặng hợp lý, không để bị béo phì. Nên tập bài Kegel để tăng cân Cơ sàn chậu căng và các bài tập có hướng dẫn để rèn luyện cơ sàn chậu, ngoài ra chị em có thể tập cơ sàn chậu qua siêu âm, hướng dẫn tập hoặc kích điện cơ để xác định nhóm cơ cần tập. Vật lý trị liệu giúp kiểm soát nhu động ruột. Thuốc điều trị viêm nhiễm vùng kín hoặc sa tử cung.

Sử dụng vòng để điều trị sa cơ quan vùng chậu cũng là một phương pháp hữu hiệu. Nếu điều trị nội khoa không hiệu quả thì phải được cơ quan chuyên môn đủ điều kiện Các bác sĩ thực hiện các can thiệp phẫu thuật thích hợp.

Tại Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng và Tầng sinh môn của Bệnh viện Hữu nghị Dayue, các bác sĩ sử dụng các phương pháp tiên tiến để điều trị sa cơ quan vùng chậu, chẳng hạn như sửa thành trước và thành sau âm đạo, và phẫu thuật TOT. Căng thẳng tiểu không kiểm soát, soi cố định sàn chậu, phẫu thuật sa trực tràng, phẫu thuật sa bàng quang, phẫu thuật treo tạng …

Ngày 23/11, Bệnh viện Hữu nghị Liên bang Việt Nam tiếp nhận một ca khám bệnh lý đại trực tràng – cắt tầng sinh môn. , Và tiến hành tư vấn miễn phí Đăng ký qua hotline 19001902.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website