Điều trị thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

Tôi 50 tuổi. Do bất cẩn, tôi bị ngã và không thể đi lại được. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị chấn thương mô mềm và phải nằm viện nửa tháng. Sau 3 tháng, tôi tiếp tục cảm thấy đau. Tôi đi khám MRI thì bác sĩ kết luận là giãn đốt sống thắt lưng D12 chèn ép màng cứng và tủy sống lưng, đĩa đệm thắt lưng bị mất nước, thoát vị nhẹ đĩa đệm L3-4 L4-5, thoát vị nhẹ ống sống và chèn ép rễ thần kinh L4. Tôi sợ phẫu thuật. Nếu không phải phẫu thuật thì bệnh này có thể chữa khỏi mà không cần dùng thuốc không? (Mùa thu) .

Hình minh họa: Sức khỏe .

Trả lời:

Chào bạn,

Nhìn chung, tất cả các chấn thương do ngã, xẹp cột sống hoặc giãn cơ đều gây đau đớn và khó tự lành. . Hầu hết những trường hợp này đều xuất phát từ việc cột sống bị thoát vị đĩa đệm từ trước nhưng không có triệu chứng rõ ràng nên bạn không biết. Trong lúc bị ngã, đĩa đệm bị tổn thương sẽ bị chèn ép, cột sống “cản trở” và gây ra các cơn đau, nhất là khi cử động bạn sẽ cảm thấy rất đau. Tình trạng cản trở, hạn chế vận động lâu ngày có thể dẫn đến các bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Theo thời gian, các đĩa đệm sẽ bị suy yếu, thoái hóa và mất nước cũng như chất dinh dưỡng. Khi đó, dù chỉ một cú ngã nhẹ (chẳng hạn như ngã) cũng khiến bạn dễ bị chấn thương và đau đớn.

Cách duy nhất để giải quyết triệt để bệnh thoát vị đĩa đệm là bạn hãy lắp lại đĩa đệm về vị trí ban đầu. Để di chuyển chúng một cách chính xác thông qua các cơ chế tự nhiên. Khi đĩa đệm hoạt động trở lại, các dây thần kinh sẽ giải phóng các cơ đã hoạt động lâu ngày, từ đó giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng. Quan trọng hơn, khi đĩa đệm được giải phóng và di chuyển đúng cách, nước và chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ trở lại như trước, cho phép đĩa đệm khôi phục lại sự cân bằng và chức năng bình thường của nó. Chức năng vốn có của nó.

Trong bài review này, mình thấy có nhiều người dùng thuốc 1-2 năm rồi mà mình cũng không có tiến triển gì. Tuy nhiên, chỉ với một đến hai tuần trị liệu thần kinh cột sống, cơn đau của bệnh nhân sẽ giảm đi rất nhiều, các đĩa đệm và cột sống bắt đầu cử động được. Quay lại .

Trong mổ thoát vị đĩa đệm tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nên chỉ phù hợp với những trường hợp không còn sự lựa chọn nào tốt hơn. Thông thường, điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp nắn khớp xương, người bệnh sẽ không cần phẫu thuật nữa. Đây là một phương pháp rất an toàn nên tôi luôn khuyên bệnh nhân của mình nên cân nhắc lựa chọn trước khi dùng thuốc và phẫu thuật.

Trân trọng .—— Trung tâm Bác sĩ Paul D’Alfonso, Chăm sóc thần kinh cột sống Maple

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website