Xử lý đúng cách khi trẻ bị nôn trớ và táo bón

Các triệu chứng khó tiêu ở trẻ em thường gặp như nôn trớ, trớ, tiêu chảy, đau bụng, táo bón hoặc tiêu chảy. Theo giáo sư Nguyễn Gia Khánh, phó chủ tịch hội nhi khoa Việt Nam, bệnh này được gọi là bệnh tiêu hóa chức năng vì nó không có biểu hiện thực hư như nhiễm khuẩn đường tiêu hóa …— phát biểu tại hội nghị khoa học ROME Tiêu chuẩn chẩn đoán mới độ IV GS Khánh cho biết với những trẻ mắc bệnh tiêu hóa chức năng, rối loạn chức năng tiêu hóa của dạ dày và ruột sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sắp đặt của gia đình. Các con, các bậc phụ huynh tốn nhiều thời gian, tiền bạc cho việc thanh tra, kiểm tra, điều trị các bệnh lý trẻ nhỏ và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và quá trình học tập của trẻ. Phụ huynh tốn nhiều thời gian đưa con đi khám nhưng thực chất bác sĩ không phát hiện bệnh ngay mà xét nghiệm mất nhiều thời gian. -Bố mẹ thường thay đổi loại sữa đã dùng trước khi trẻ xuất hiện các triệu chứng, mặc dù hầu hết các nguyên nhân không liên quan gì đến sữa. Theo GS Khánh, bạn nên tìm một loại sữa công thức tốt và cho trẻ dùng thay vì chuyển từ sữa này sang sữa khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thay đổi sữa thường xuyên khiến hệ tiêu hóa của bé khó thích nghi, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển.

Tiêu chuẩn ROME I ra đời năm 1989. Tiêu chuẩn sử dụng Tiêu chí để giúp phát hiện và xác định bệnh mà không cần xét nghiệm. Cứ sau khoảng 10 năm, tiêu chuẩn Rome được cập nhật. Cho đến nay, tiêu chuẩn ROME IV đã bổ sung các tiêu chuẩn mới nhất để xác định các rối loạn chức năng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Dựa trên các tiêu chuẩn mới này, mục tiêu của các bác sĩ là chẩn đoán các bệnh về đường tiêu hóa chức năng mà không cần làm các xét nghiệm tốn thời gian. Chẩn đoán dựa trên ROME IV được kỳ vọng sẽ cung cấp cho bệnh nhân, bác sĩ và gia đình một phương pháp thuận tiện hơn và đơn giản hơn. – – Giáo sư Marc Benninga khoa Tiêu hóa Nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Emma / AMC, Amsterdam, Hà Lan chia sẻ rằng ROME IV đã hoàn thành khoa sinh học thần kinh Phần khoa học, diễn biến và đánh giá cơn đau…, điều này đã được nghiên cứu từ lâu để giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán các bệnh lý cơ năng. Chức năng của trẻ em.

Vị giáo sư người Hà Lan này chia sẻ rằng đau, rát, quấy khóc hoặc táo bón là những tình trạng bình thường phát triển khi trẻ lớn lên. Trào ngược là tình trạng khi trẻ lớn lên, trẻ có thể khỏe hơn mà không cần sự can thiệp hoặc điều trị của cha mẹ. Các cơn đau quặn bụng và khó chịu ở bụng mẹ cần hết sức lưu ý, vì trẻ thường quấy khóc trong 2 tuần, đến 6 tuần, sau đó biến mất ở tuần thứ 12. Theo giáo sư Mark Benninger, khi trẻ bị táo bón, không nên thay đổi sữa công thức của trẻ, không ăn thêm chất xơ hay uống thứ gì đó mà bác sĩ cần cho trẻ uống thuốc nhuận tràng để trẻ cải thiện tình hình.

Nhiều bậc cha mẹ tức giận, căng thẳng hoặc lo lắng. Khi trẻ khóc, việc lắc trẻ để dỗ trẻ có thể nguy hiểm. . Lắc mạnh trẻ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Giáo sư Mark Beninga đề nghị nên chuyển đứa trẻ đến cơ sở y tế để được kiểm tra và chăm sóc tốt hơn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website