Một tháng nay bệnh bạch hầu đã lây lan ở 3 tỉnh Tây Nguyên

Vào ngày 7 tháng 7, bốn trạm kiểm soát phổ biến đã chặn các ngã tư ở làng Fengxiao, xã Haiyang, huyện Đak Đoa. Không quá 1.400 người được phép rời khỏi khu vực cách ly. Tất cả các giao dịch được thực hiện khi giao dịch hoàn tất. 13 người trong thôn bị bệnh bạch hầu, trong đó có cháu Vừng (4 tuổi) đã tử vong và một cháu đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong khu cách ly, cư dân Barna thường phải sống ngoài đồng vào ban ngày, giờ họ chỉ ở nhà, được nhân viên y tế tư vấn điều trị và phòng chống dịch. Nhiều bậc cha mẹ la mắng con cái và không cho chúng chạy ngoài đường hoặc chơi ở những nơi bẩn thỉu để tránh bị ốm. Ảnh: Trần Hòa .

“Chúng tôi cấm ba con tôi không được ra khỏi nhà này, có khi chỉ cho hai cháu về nhà bà ngoại”, anh Kích, 33 tuổi, nhìn vào nhà. Qua đường. Đất sét đỏ-nơi tổ chức tang lễ của bố mẹ Vững.

9 người bao gồm cả bố mẹ và người thân của Vung bị bệnh bạch hầu và đang điều trị tại bệnh viện. Chỉ có khoảng mười người ở phía người cha sẽ chăm sóc cô ấy. Hàng xóm sợ lây, không ai dám sang thăm. – Cách đây một tháng, hai vợ chồng sáng nào cũng ra đồng, để ba đứa con trai 2-9 tuổi ở nhà tự chăm sóc. Đến trưa, bố mẹ về không thấy đâu vì “Nhà quê chỉ chơi, đói thì về nhà”

Giờ vợ chồng Click lo. , Cả gia đình cùng mắc bệnh bạch hầu trong phòng tối hoàn chỉnh về mặt y tế. “Kể từ ngày bị cách ly, cả gia đình tôi sống trong ngôi nhà này. Nếu cần mua thức ăn, chúng tôi ra tiệm tạp hóa giữa làng. Bấm và nói. Ba ngày trước anh ta không rời làng.

Bí thư Thị trấn Haiyang Mai Thị Nhung cho biết, cháu bé của ông Feng có các triệu chứng sốt, ho và đau đầu Gorge, sau đó đi thăm họ hàng ở tỉnh Kon. Bà Num Ngung cho biết: “Hiện tại, nguồn lây bệnh vẫn chưa được xác định và vẫn chưa rõ ràng. Có lây từ Kon Tum không. “— ngày 6/7 tại trạm kiểm soát ở thị trấn Haiyang, huyện Đak Đoa. Ảnh: Trần Hòa.

Nằm cách tỉnh Gia Lai tỉnh Đắk Nông khoảng 300 km về phía nam. Sở Y tế Đà Nẵng Xã Dassault, huyện Krông Nô đăng ký 4 trẻ từ 9 đến 15 tuổi nhập viện trong tình trạng sốt, ho, viêm họng, viêm mũi, nuốt đau, có màng giả, có màng trắng ở hầu họng, bác sĩ khẳng định cháu bị bệnh bạch hầu. Sau 6 ngày điều trị, bệnh nhân 3 lần âm tính với bệnh bạch hầu, chính quyền địa phương đã xác định phạm vi kiểm dịch và tiêm phòng.

Ngày 19/6, khi công tác chống dịch ở huyện Kron vừa kết thúc, một công nhân xã Quảng Hà Một bé gái 9 tuổi ở huyện Đắk G’long được đưa đến bệnh viện do ho, đau họng và khó thở, một ngày sau thì bệnh nhi tử vong và có biến chứng tim bạch hầu. Bốn trẻ em lân cận cũng bị nhiễm bệnh.

Y tế Thành phố Danong Bộ đã cách ly 355 người ở tổ 2 trong số 6 thôn của xã Quảng Hà, chính quyền thị trấn đã thành lập hai đội phong tỏa để cô lập tất cả các gia đình trong vùng bị ảnh hưởng trong 10 ngày và điều trị dự phòng cho hơn 1.200 người ở huyện Đắk G’long, Đắk Tại khu dân cư 12 của xã R’mang, một ổ dịch mới xuất hiện cách đó khoảng 100 km, trong đó có 3 ca tử vong và 1 ca tử vong, chính quyền đã thành lập trạm kiểm dịch cho 307 người trong xã. — Vào tháng 6, một bác sĩ đã đến thăm và lấy mẫu xét nghiệm bệnh bạch hầu cho người dân Danong. Ảnh: Ngô Duyên .—— Khi đã rào rào cách ly, hai ổ dịch mới được dỡ bỏ vào cuối tháng 6, Đắk R ‘ Hai trường hợp mắc bệnh bạch hầu khác cũng được ghi nhận tại huyện Đúc, mở rộng phạm vi điều tra đã phát hiện thêm nhiều trường hợp dương tính trong ổ dịch cũ tại Krông Nô và Đắk G’long, đến nay đã có 25 trường hợp nhiễm bệnh bạch hầu được đăng ký tại Thành phố Đà Nẵng.

Tính từ đầu năm đến nay, tổng số 22 trường hợp được phát hiện tại tỉnh Kongtou. Ngày 26/6, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết tỷ lệ tiêm phòng bạch hầu trung bình ở các tỉnh Tây Nguyên là 48% đến 52%.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website