Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng cách nắn chỉnh cột sống

Tiến sĩ Wade Brackenbury, giám đốc điều hành Phòng khám Thần kinh cột sống Hoa Kỳ cho biết, để điều trị cho bệnh nhân và giảm bớt sự chèn ép dây thần kinh, các bác sĩ tại phòng khám ACC phải được đào tạo chuyên ngành 8 năm, trọng tâm là Bang Nghiên cứu Cột sống Hoa Kỳ – một trong những quốc gia được đào tạo về thần kinh cột sống. Bác sĩ đã sử dụng kỹ thuật trị liệu thần kinh cột sống, dùng tay và các thiết bị hỗ trợ giúp định vị chính xác các đĩa đệm và giảm chèn ép dây thần kinh. – Cột sống được cấu tạo bởi 24 đốt sống và 24 đĩa đệm. Các đốt sống là xương cứng, các đĩa đệm được cấu tạo bởi các sợi bền xếp thành hình tròn với nhân nhầy bên trong. Chức năng của đĩa đệm là nâng đỡ cột sống, giúp cơ thể thực hiện các cử động linh hoạt, làm đệm và bảo vệ cột sống. Nếu thói quen sinh hoạt không tốt, lâu dần cột sống sẽ bị thoái hóa, gây áp lực lên đĩa đệm tiếp tục kéo dài và yếu dần. Lúc này nhân nhầy trong đĩa đệm dần tràn ra khỏi bao xơ bên ngoài và chèn ép lên dây thần kinh nên gọi là thoát vị đĩa đệm.

Tiến sĩ Wade tin rằng nếu phẫu thuật được thực hiện, hầu hết nó sẽ ở vùng thắt lưng và tiềm ẩn nguy cơ. Các biến chứng và tác dụng phụ bất lợi. ACC hiểu rất rõ điều này bởi rất nhiều bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật. Trong trường hợp này, khi bệnh nhân không đáp ứng với điều trị bảo tồn thì thường phải phẫu thuật. Dù có phải phẫu thuật hay không, các bác sĩ cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng từng trường hợp của bệnh nhân. Khi bác sĩ đã thử tất cả các phương pháp nhưng vẫn không thành công thì phẫu thuật là lựa chọn cuối cùng của ACC.

Bác sĩ Edouard Sabourdy-Chuyên gia thần kinh cột sống của Phòng khám ACC-Chi nhánh Đà Nẵng tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: Phương Đan .

Trị liệu thần kinh cột sống – Chiropractic có nguồn gốc từ Hoa Kỳ hơn 120 năm, là phương pháp dựa trên mối quan hệ giữa cấu trúc cơ thể con người và sức khỏe bệnh nhân. Là nguyên lý hoạt động của hệ thần kinh điều khiển các chức năng của con người (như hệ xương, hệ cơ) … Các bác sĩ chỉnh hình có thời gian đào tạo như các chuyên gia khác, nhưng họ tập trung nghiên cứu và sử dụng các liệu pháp tự nhiên, không dùng thuốc để giảm đau, giảm viêm. Và không phẫu thuật, hiểu rõ chức năng và cách điều trị của cột sống và hệ cơ xương khớp. Phương pháp này có thể hạn chế những tác dụng phụ đối với dạ dày, gan, thận cũng như những rủi ro trong quá trình phẫu thuật.

ACC điều trị các bệnh cơ xương khớp tại Đà Nẵng

Đại diện ACC cho biết, Phòng khám chuyên khoa thần kinh cột sống Hoa Kỳ-ACC (American Chiropractic Clinic) đã có thâm niên hoạt động hơn 14 năm tại Việt Nam, có Các chuyên gia trị liệu thần kinh cột sống và các bác sĩ nước ngoài đã điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân Việt Nam và nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

ACC Đà Nẵng (American Chiropractic Clinic) vừa kỷ niệm 1 năm thành lập. . ACC là một trong những phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống sớm nhất tại Đà Nẵng, chuyên điều trị các chứng đau cấp và mãn tính như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, chấn thương thể thao, dị tật bàn chân. Đôi chân … “Một năm không phải là quá dài nhưng đối với Phòng khám ACC chi nhánh Đà Nẵng cũng đủ để tạo dựng thương hiệu uy tín và chăm sóc cơ xương khớp tốt. —— Ông Văn Văn Kwee (52 tuổi, TP Đà Nẵng) cho biết, do phòng khám ACC đưa liệu pháp xoa bóp vào TP Đà Nẵng nên ông không cần phải ra Hà Nội, TP.HCM để thăm khám nữa, tình trạng đau của ông đã đỡ nhiều, đi lại rất khó khăn. Êm đềm, không còn cần gia đình đồng hành như những ngày đầu.

Cùng với bệnh nhân Dương Đăng Quyết (25, Quảng Bình), cán bộ, nhân viên phòng khám ACC đã giúp anh khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm thay vì phẫu thuật, Thay vào đó, những điều chỉnh đã được thực hiện để giúp đĩa đệm phục hồi về đúng vị trí.

Ngọc An

Nhân kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Phòng khám ACC Đà Nẵng, cuối ngày 31/10, ACC dành ưu đãi đầu tiên cho bác sĩ nước ngoài dành cho độc giả VnExpress Phí thu phí VND 2 Địa chỉ phòng khám ACC-Chi nhánh Đà Nẵng 00.000 mỗi dịch vụ: 02/09, 112-114-116, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Để đăng ký nhận ưu đãi này, vui lòng liên hệ hHotline đặt vé: 0911660252.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website