U xơ tử cung có mang thai được không

Em đã đi siêu âm và khám ở BV Phụ sản Quốc tế TP.HCM kết quả là u xơ tử cung và u nang nội mạc tử cung bên phải, mật độ thành sau 1 d = (94×52) mm, echo kém. , Không đồng nhất, DAP: 72 mm, Mac trong: 7 mm, buồng trứng phải có 1 nang hồi âm hoại tử d = (20×24) mm.

Bác sĩ nói muốn sinh con thì phải hút tinh trùng vào trứng hoặc thụ tinh qua ống nghiệm rồi cấy vào tử cung. Nhưng tôi muốn được sinh ra tự nhiên. Tôi nên đi khám ở đâu và hướng điều trị như thế nào? Tôi có thể có con không? Tôi đã có một em bé 7 tuổi bình thường. Cảm ơn bác sĩ (Thu Cúc)

trả lời

Thu Cúc thân mến,

bạn bị u xơ tử cung d = 94 x 52 mm, u nang buồng trứng lạc nội mạc tử cung phải d = 20 x 24 mm .– Do kích thước của u nang nội mạc tử cung khá nhỏ nên không có chỉ định phẫu thuật. Nếu có chỉ định phẫu thuật vì lý do khác (chẳng hạn như phẫu thuật cắt u xơ), có thể thực hiện cắt nang. Nếu u xơ của bạn ở dạng u tuyến, hầu như toàn bộ cơ tử cung của bạn sẽ thâm nhiễm vào các tế bào nội mạc tử cung. Khi siêu âm kiểm tra thì không có ranh giới rõ ràng cho khối u xơ này, trên lâm sàng bạn bị động kinh và rất khó để cô lập khối u xơ này.

Trong quá trình mổ, đôi khi u xơ tử cung khó lau bằng khăn, bác sĩ phải tiến hành cắt tử cung. Vì vậy, trước khi lên lịch phẫu thuật u xơ tử cung, nếu khối u xơ không thể bóc tách luôn được bệnh nhân tư vấn kỹ càng cần phải cắt bỏ toàn bộ tử cung. -Bạn vừa bị u xơ vừa bị u nang. Buồng trứng là một trong những nguyên nhân khiến thai khó. Tuy nhiên, bạn nên làm xét nghiệm hiếm muộn để đánh giá thêm khả năng sinh sản. -Xin trân trọng. -Ông Li Xihaha

Phó chủ tịch A của bệnh viện Tudu

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website