4 sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải do bệnh tiểu đường

Bác sĩ Nguyễn Khoa Diệu Vân, Giám đốc Khoa Nội tiết Đái tháo đường, Bệnh viện Bahmai (Hà Nội), chỉ ra những sai lầm thường mắc phải của người bệnh: – Tránh ăn đường và tinh bột – Nhiều bệnh nhân tiểu đường tin rằng nó sẽ giúp tất cả bệnh nhân tiểu đường không chấp nhận đường và tinh bột. Để kiểm soát lượng đường trong máu. Đây không phải là hoàn toàn chính xác. Chế độ ăn của bệnh nhân tiểu đường cần đầy đủ và cân đối, bao gồm tinh bột, đạm, lipid… Việc luyện tập cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc điều trị và kiểm soát đường huyết. Bệnh nhân.

Bệnh tiểu đường là một bệnh mãn tính. Bệnh nhân cần được điều trị suốt đời và theo dõi đường huyết thường xuyên. Ảnh: NP .

Nghĩ rằng căn bệnh này có thể chữa khỏi hoàn toàn

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần một đơn thuốc là có thể khỏi hoàn toàn, không cần tái khám, đây là một sai lầm. Tiểu đường là một bệnh mãn tính, cần điều trị suốt đời. Nếu ngừng thuốc, chỉ số đường huyết sẽ tăng lên. Nếu bệnh không được kiểm soát, người bệnh sẽ gặp biến chứng.

Không thể kiểm soát tốt các bệnh đi kèm-Nhiều bệnh nhân tiểu đường loại 2 là người lớn tuổi và họ thường gặp các vấn đề y tế. Những người khác như tăng huyết áp, bệnh tim mạch, rối loạn lipid máu, v.v. Tuy nhiên, người bệnh chỉ lo kiểm soát đường huyết mà quên mất hai yếu tố quan trọng là tăng huyết áp và rối loạn mỡ máu. Chúng cũng là các yếu tố nguy cơ tương tác và ảnh hưởng đến các biến chứng của bệnh nhân.

Sử dụng thuốc theo đơn của bệnh nhân khác

Hiện nay nhiều bệnh nhân tiểu đường sử dụng thuốc theo đơn của bệnh nhân khác. Hầu hết mọi bệnh nhân đáp ứng khác nhau với thuốc, mục tiêu và tiêu chuẩn điều trị của họ cũng khác nhau. Vì vậy, không thể áp dụng đơn thuốc của người này cho người khác. Những đơn thuốc hiện nay đôi khi có thể có tác dụng ngược, như hạ hoặc hạ đường huyết quá cao, suy gan, suy thận … Bác sĩ Vân đề nghị người bệnh nào cũng phải đến. Hỏi bác sĩ trị liệu về kế hoạch điều trị của riêng bạn (sử dụng các loại thuốc khác nhau). Ngoài ra, đừng quên kiểm soát lượng đường trong máu và đồng thời kiểm soát lipid máu, huyết áp cao, hệ tim mạch. Người bệnh nên tập luyện thường xuyên, tuân thủ chế độ ăn uống, kiểm tra đường huyết thường xuyên để nắm rõ mức độ của bản thân.

Kiểm tra một phút để kiểm tra nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

PhươngPage

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website