Phụ nữ tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh sốt vàng da

Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), người phụ nữ này 60 tuổi và trước đó khỏe mạnh, đã được tiêm vắc xin phòng bệnh sốt vàng da trước khi đến Nam Mỹ. Tuy nhiên, 6 ngày sau khi tiêm, cháu phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa, tiêu chảy và khó thở. Sau mười giờ ở bệnh viện, sức khỏe của cô ngày càng giảm sút và bác sĩ buộc cô phải sử dụng máy thở. Bệnh nhân sau đó bị suy tim, suy thận và tử vong sau khi nhập viện ba ngày.

Khám nghiệm tử thi cho thấy tuyến ức của người phụ nữ (cơ quan gần tim và hệ thống miễn dịch) có một khối u. Căn bệnh của anh chưa bao giờ được phát hiện. Khối u có thể là nguyên nhân khiến bệnh nhân phản ứng dữ dội với thuốc tiêm. Các cơ quan và máu của bệnh nhân cũng có cơ sở di truyền cho vi rút sốt vàng.

Ảnh: Dreamstime .—— Bác sĩ xác nhận rằng người phụ nữ chết vì một căn bệnh liên quan đến vắc-xin được gọi là bệnh ái toan. (YEL-AVD) – Phản ứng nhẹ với thuốc chủng ngừa sốt vàng để ngăn ngừa vi-rút vượt khỏi tầm kiểm soát. Theo CDC, loại phản ứng này rất hiếm: khi một triệu liều vắc-xin được phân phối, có khoảng 4 trường hợp mắc YEL-AVD. Dân số có nguy cơ cao đối với phản ứng này là những người trên 60 tuổi hoặc bị ảnh hưởng. Bệnh về tuyến. Nước Đức. Nếu một phụ nữ bị ung thư tuyến ức trước khi tiêm, thì không nên tiêm vắc xin sốt vàng da. Trong số tất cả những người không có triệu chứng cụ thể, khoảng một phần ba được chẩn đoán mắc u tuyến ức.

Cho đến nay, không có phương tiện truyền thông nào khuyến cáo nên tiêm phòng trước cho u tuyến ức. Thuốc chủng ngừa sốt vàng da. Thymoma cũng là một bệnh hiếm gặp, với khoảng 13 trường hợp mới trên một triệu người ở Hoa Kỳ mỗi năm.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), vi rút sốt vàng được truyền qua muỗi, thường ở Nam Mỹ và châu Mỹ và châu Phi. Trong 20% ​​đến 50% trường hợp, các triệu chứng có thể từ sốt nhẹ, trung bình đến nghiêm trọng, chẳng hạn như suy gan và tử vong. Những người sống hoặc đi du lịch ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ hoặc châu Phi cận Sahara nên sử dụng vắc-xin sốt vàng da.

“Hầu hết mọi người đều không có phản ứng hoặc phản ứng phụ nhẹ. Thuốc chủng ngừa sốt vàng da đã được tiêm chủng, bao gồm cả lợi ích của việc sử dụng ngắn hạn. Du khách phải cân nhắc nguy cơ tác dụng phụ”, các nhà nghiên cứu nói với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) về căn bệnh này Đọc trong báo cáo hàng tuần về tỷ lệ mắc bệnh và nguy cơ tử vong.

Nguy cơ tiêm chủng thường được cân nhắc với nguy cơ mắc các bệnh mà vắc xin có thể ngăn ngừa. Đối với bệnh sốt vàng da, CDC chỉ ra rằng cùng lúc có 5 người bị phản ứng nghiêm trọng với vắc xin. Bốn du khách không được tiêm phòng đã chết vì sốt vàng da. — “Khi quyết định tiêm vắc xin phòng bệnh sốt vàng da, bệnh nhân và cơ sở y tế nên thảo luận về nguy cơ lây nhiễm bệnh trong suốt hành trình, đặc biệt lưu ý đến các yếu tố như mùa, điểm đến và thời gian, thời gian cư trú, muỗi đốt và khả năng tiêm phòng. Cán bộ nói.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website