Cậu bé nhiễm Staphylococcus sau khi ngã xe đạp

Một cháu bé ở Bạc Liêu bị ngã xe đạp, bị thương ở đầu gối, trầy xước chân trái. Sau đó, bàn chân của bé dần sưng tấy, gây khó khăn trong việc đi lại và không thể co duỗi. Bé liên tục sốt cao, sau khi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vào chiều 6/4, gia đình đã đưa bé về bệnh viện địa phương điều trị.

Bé vẫn sốt cao, lừ đừ, khó thở, sưng tấy, đỏ và đau hơn nửa bên chân trái. Bác sĩ kiểm tra, siêu âm thì phát hiện tràn dịch màng tim và tràn dịch khớp gối do nhiễm trùng. Bé ngày càng suy hô hấp, khó thở. Qua quan sát những vết xước nhỏ trên da, bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị tụ cầu vàng trong máu. Trong thời gian chờ kết quả cấy máu, cháu bé được uống kháng sinh nhưng vẫn sốt cao. Kết quả cấy máu khớp gối cho thấy cháu bé dương tính với vi khuẩn Staphylococcus aureus.

Bệnh nhân được phẫu thuật nội soi lồng ngực mở cửa sổ màng tim để dẫn lưu mủ và dẫn lưu mủ. Súc đầu gối trái nhiều lần. Các bác sĩ cần điều trị bằng các loại kháng sinh phù hợp. Sau hai tuần, sức khỏe cháu bé dần ổn định, thoát khỏi tình trạng khó thở, tắt máy thở.

Cậu bé đã bình phục và viết thư yêu cầu cô y tá cho mượn điện thoại di động để chiếu phim hoạt hình Doraemon. Cung cấp hình ảnh bệnh viện.

Staphylococcus aureus có thể gây tổn thương da, chẳng hạn như chốc lở, viêm nang lông, các nốt sẩn khác nhau và loét da. Đôi khi vi khuẩn có thể tạo ra áp xe dưới da, gây đau, sốt, sung huyết và sưng tấy, đỏ da. Tụ cầu vàng có thể do xâm nhập vào cơ thể người từ môi trường bên ngoài, hoặc có thể là nội sinh. Tụ cầu vàng thường cư trú ngoài da nhưng ít gây bệnh. Khi bị trầy xước, nổi mụn, vệ sinh cá nhân kém, sức đề kháng của cơ thể kém thì vi khuẩn rất dễ xâm nhập và gây bệnh.

Dấu hiệu nhiễm tụ cầu

Hiếm gặp biểu hiện toàn thân, nhưng nếu tổn thương lan rộng, có thể gây sốt, mệt mỏi, nhức đầu, chán ăn.

Tổn thương da do chốc lở nhìn chung không phức tạp. Vi khuẩn xâm nhập vào máu có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như viêm phổi, áp xe phổi, viêm tủy xương, nhiễm trùng huyết, viêm nội tâm mạc, viêm xương khớp cấp tính, viêm màng não hoặc áp xe não … – Ngoài tổn thương da nghiêm trọng, Bé cũng bị viêm kết mạc do tụ cầu và người lớn. Mọi người ở mọi lứa tuổi có thể chủ quan có nguy cơ nhiễm Staphylococcus. Trẻ sơ sinh và những người mắc bệnh mãn tính dễ bị Staphylococcus nhất. Ngoài ra, những người lạm dụng thuốc kháng sinh, tiểu đường, suy thận mãn tính cũng rất nhạy cảm với vi khuẩn này.

Staphylococci kháng nhiều loại kháng sinh. -Các biện pháp điều trị và phòng ngừa

Các bác sĩ cho rằng Staphylococcus là một trong số đó. Nó có khả năng chống vi khuẩn cao. Việc sử dụng thuốc cần được thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý kháng thuốc kháng sinh. Hiện nay, có ba loại kháng sinh để điều trị Staphylococcus. Nếu cả ba loại này đều có khả năng kháng thuốc như nhau thì việc sử dụng kết hợp kháng sinh sẽ rất tốn kém và có thể gây độc cho bệnh nhân hoặc thậm chí tử vong do không đáp ứng với điều trị.

Vì mục đích phòng bệnh, tất cả những người cần điều trị đều được ” Tắm bằng nước sạch hàng ngày để giữ gìn vệ sinh cá nhân, nhất là đối với trẻ sơ sinh có nhiều nếp nhăn, mồ hôi và bã nhờn.

Mỗi khi ra đường, bạn nên đeo khẩu trang để tránh hít phải bụi. Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh để giữ sạch các vết xước trên da. Căn nhà cũng nên được dọn dẹp.

Đừng coi thường những vết mổ, vết cắt và những nốt sẩn gây sưng tấy, chảy mủ. Không tự ý dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc bôi, không đắp lá, không cạo vùng da bị viêm. Cần điều trị tốt các bệnh ngoài da để ngăn ngừa Staphylococcus xâm nhập vào máu. Tốt nhất nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ về loại thuốc phù hợp. Bổ sung vitamin và chế độ ăn giàu protein có thể giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

LêPhương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website