Hướng dẫn sơ cứu chấn thương thể thao

Chấn thương thể thao gần như là một vấn đề không thể tránh khỏi. Vì vậy, việc điều trị chấn thương tại chỗ và sau khi điều trị là rất quan trọng, để chúng ta có thể tiếp tục chơi những môn thể thao mình thích. Trên thực tế, mọi người thường rất bối rối khi thực hiện sơ cứu chấn thương thể thao, điều này có thể dẫn đến việc hồi phục lâu dài.

Các loại chấn thương thể thao phổ biến bao gồm chấn thương mô mềm, chấn thương cấp tính, gãy xương, căng cơ, bong gân, trầy xước … Để giúp vết thương nhanh lành hơn và giảm các biến chứng sau:

– Cần ngừng tập luyện thể lực: Khi bị chấn thương, cầu thủ phải dừng ngay hoạt động chạy, nhảy, đi lại … để tránh chấn thương nặng hơn. .

– Nước đá: Dùng túi nước đá chườm túi đá lên vùng bị thương để giảm sưng và đau tạm thời, tránh làm tổn thương mô mềm. Nếu vết thương chảy máu, rửa ngay bằng nước sạch.

– Băng bó: Sử dụng thanh nẹp y tế chuyên dụng để băng bó vết thương nhằm giảm thương tích trên đường đến bệnh viện.

– Trước hết, hiểu rõ điểm này rất hữu ích, việc cấp cứu tại chỗ khi chấn thương thể thao có thể giúp tránh những hậu quả lâu dài cho cơ thể. Sau khi phục hồi, hầu hết các chấn thương thể thao có thể gây ra các cơn đau sau đó, đặc biệt là các chấn thương nghiêm trọng. Trị liệu thần kinh cột sống là một trong những phương pháp có thể giúp cải thiện tình trạng đau nhức xương và cơ do chấn thương thể thao trước đó. Thông qua các phương pháp không phẫu thuật và không phẫu thuật, phương pháp trị liệu thần kinh cột sống không chỉ có thể giúp giảm đau mà còn tác động trực tiếp đến các dây thần kinh khớp, để bạn có thể theo đuổi mục tiêu khỏe mạnh và kiên cường. Môn thể thao yêu thích .

Hội An

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website