Tại sao phụ nữ mất ham muốn tình dục

Tôi phải đi khám ở đâu và điều trị như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Xin chân thành cảm ơn. (Giang) .

Hình minh họa: Women’s Health .

Trả lời:

Chào bạn

Với những chia sẻ về việc giảm ham muốn, phụ nữ có thể bị kiệt sức – tương tự như nam giới liệt dương, nữ giới Sự thờ ơ của anh ấy có thể từ suy kiệt hoàn toàn về thể chất (hoàn toàn không còn ham muốn, thậm chí trốn tránh và từ chối quan hệ tình dục) đến những biểu hiện tế nhị (khó chịu, khó đạt cực khoái, không hài lòng về chuyện chăn gối). Đó là rào cản khiến chị em khó có đời sống tình dục thỏa mãn. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và hạnh phúc hôn nhân.

Những lý do khiến phụ nữ lãnh cảm được chia thành ba loại

lý do tâm lý

– đăng những tổn thương về tâm lý và tình dục như lạm dụng, hiếp dâm, loạn luân …

– Do yếu tố trong mối quan hệ : Tách khỏi đối tác của bạn hoặc cảm thấy khác với đối tác của bạn sau một cuộc chiến. — Cảm xúc cá nhân: xấu hổ, nội tâm, lo lắng, trầm cảm. Cảm giác thiếu tự tin trong quan hệ tình dục .—— Yếu tố xã hội: cấm đoán tôn giáo, định kiến ​​cá nhân, suy giảm nhận thức xã hội .—— Yếu tố hoàn cảnh, chẳng hạn như bạn tình say xỉn, gia đình đông đúc, gia đình có con cái … Làm cho mối quan hệ giữa các cá nhân trở nên không thoải mái

– lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hành vi tình dục – nguyên nhân của hành vi tình dục – đau hoặc khó chịu khi giao hợp. Hầu hết phụ nữ cho biết có quan hệ tình dục. Một khi giao hợp đau đớn tiếp tục hoặc vượt quá sức chịu đựng, họ sẽ mất hứng thú với hành vi.

– Chất lượng màn dạo đầu không cao. Khác với nam giới, bước đầu rất quan trọng đối với nữ giới vì nó giúp âm đạo tiết đủ chất nhờn, đồng thời mang lại nhiều khoái cảm khi quan hệ.

– Hành vi tình dục của đàn ông không phải là “đối tác”. Nếu xuất tinh sớm, có hành vi âu yếm, bạo lực tình dục, thời gian quan hệ tình dục quá lâu …- lý do bệnh lý- suy kiệt hoặc mệt mỏi, mất ngủ, áp lực cuộc sống, mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, thiếu máu. Sức khỏe kém dẫn đến mất ham muốn tình dục .—— Nhiễm trùng âm đạo, viêm phần phụ hoặc các vấn đề phụ khoa khác. – Mất cân bằng nội tiết tố, chẳng hạn như u nang buồng trứng, rối loạn chức năng buồng trứng, phụ nữ sau mãn kinh. – Thuốc hoặc hóa chất Cơ năng, rượu bia, thuốc lá …

– Hệ thần kinh bị tổn thương do phẫu thuật hoặc chấn thương, em nghĩ lại tình huống trên thì việc đầu tiên là đi khám sản phụ khoa để đánh giá toàn diện các bệnh lý phụ khoa như âm đạo. Ion đồ nhiễm khuẩn, đánh giá buồng trứng… để loại trừ nguyên nhân gây bệnh phụ khoa.

Ngoài ra để cải thiện tình cảm và sức khỏe, bạn cũng nên thông báo cho chồng. Khi phụ nữ không hài lòng với đời sống tình dục của mình, hầu hết mọi người không dám công khai chuyện chăn gối với bạn đời và luôn bỏ việc khiến mọi việc trở nên khó khăn và bế tắc. Thông qua giao tiếp và chia sẻ, hai người bạn mới bắt đầu hiểu nhau, đặc biệt là về hạnh phúc và xu hướng tình dục của nhau. Từ đó, có thể đạt được sự hài hòa trong vấn đề này. Các chuyên gia tình dục khuyên các cặp đôi nên trao đổi thẳng thắn về chuyện chăn gối để đạt được sự đồng thuận. Họ cũng chỉ ra rằng “chỉ khi khám phá được điểm G của đối phương, tình dục mới có thể mang lại cảm giác sung sướng tột cùng”, và theo đó, ham muốn tình dục cũng được nâng cao. Nếu gặp khó khăn khi nói chuyện với chồng, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý.

Chúc hai bạn hạnh phúc

chân thành.

Bác sĩ Nguyễn Tấn trò.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website