10 loại thực phẩm có thể giúp bạn mà không cần ăn kiêng

Tỏi — Loại thảo mộc này không chỉ có thể thêm hương vị cho bữa ăn. Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ và là người sáng lập của Nutrition Life Keri Glassman (Keri Glassman) cho biết, do chứa allicin tự nhiên nên nó cũng có thể giúp giữ cho ngực phẳng. Sách đỏ .

Allicin tiêu diệt vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa, giúp đường ruột luôn khỏe mạnh, ổn định, không dễ bị tắc nghẽn. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu Hàn Quốc còn phát hiện ra thành viên thuộc họ hành này còn có tác dụng chống béo phì do kích hoạt các protein trong gan. Thêm tỏi vào hầu hết thịt gia cầm, mì ống hoặc các món ăn chay và nước sốt.

Đậu

“Khi bạn thèm tinh bột, hãy nghĩ đến họ đậu,” Rachel Begun, nhà tư vấn dinh dưỡng và thực phẩm ở Boulder, Colorado) giải thích. Điều làm nên sự độc đáo của đậu là chúng cung cấp nhiều chất xơ và protein. Trong một chén đậu đen có khoảng 17 gam chất xơ và 14 gam protein. Chúng ta đều biết rằng chất xơ và protein là những kho báu vô giá trong việc giảm cân vì chúng có thể giúp bạn no lâu và tránh ăn quá nhiều trong tương lai. Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Béo phì cho thấy chiết xuất đậu tây trắng có thể làm giảm sự hấp thụ năng lượng trong carbohydrate và kẹo, đồng thời ngăn chặn sự thèm ăn bằng cách ức chế một số enzym tiêu hóa tinh bột.

Pistachio (quả hồ trăn)

“Pistachio là một trong những món ăn nhẹ để kiểm soát cân nặng”, Katherine Brooking, một nhà dinh dưỡng người Mỹ và đồng sáng lập về sự thèm ăn lành mạnh cho biết. Tất cả 30 gam hạt dẻ cười chứa 6 gam protein và 3 gam chất xơ, nhưng sức mạnh thực sự của chúng là do mắt bạn cảm nhận chứ không phải dạ dày.

“Khi ăn hạt dẻ cười, bạn cần phải bỏ hạt dẻ cười đi.” Nó có thể giúp bạn nhai chậm hơn và việc bóc vỏ cũng có thể nhắc nhở bạn trực quan về lượng bạn đã ăn, điều này có thể giúp bạn kiểm soát mức độ ăn vặt. “Trên thực tế, trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Đông Illinois, ăn hạt dẻ cười đã gọt vỏ có ít calo hơn 41% so với hạt dẻ cười đã bóc vỏ.

Rong biển —” Có lẽ nên- “Chúng tôi lấy thứ này từ Nhật Bản Julie Upton cho biết các quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất sẽ được tư vấn. , Một nhà dinh dưỡng học và là một trong những người đồng sáng lập ra “Healthy Appetite”, Wakame là một loại rong biển rất giàu protein và chất dinh dưỡng.

Ảnh: Sổ đỏ.

“Hợp chất được phân lập từ wakame đã được chứng minh là cải thiện quá trình đốt cháy chất béo trong các nghiên cứu trên mô hình động vật. Chất được gọi là fucoxanthin đã được chứng minh là cải thiện việc đốt cháy chất béo.” Nghiên cứu đang tìm kiếm các hợp chất khác trong tảo, chẳng hạn như alginate. Chúng hiện diện trong dạ dày dưới dạng gel để cải thiện cảm giác no. “Thêm rong biển vào súp và salad, hoặc dùng nó thay thế cho rau diếp và bánh mì.

Ớt đỏ

là một tin tuyệt vời cho những ai thích các món cay. Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Kerry Glassman (Keri Glassman) cho biết: “Ớt đỏ có chứa một chất chống oxy hóa gọi là capsaicin, có thể làm giảm viêm và kích thích sự trao đổi chất. “Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn hạt tiêu đóng gói ít đói hơn và tiêu thụ nhiều calo hơn. Một nghiên cứu do Đại học Purdue thực hiện cho thấy những người tình nguyện thường xuyên tiêu thụ loại quả cay này có lợi cho việc giảm cân. Giảm cân. Đói bụng, đặc biệt là không có chất béo, thức ăn mặn và ngọt. Theo các nhà nghiên cứu, ăn ớt đỏ trong bữa ăn có thể mang lại lợi ích lâu dài về lâu dài, đặc biệt là khi kết hợp với tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh Tiếp theo.

Khoai tây trắng — “Khoai tây trắng thực sự là một loại thực phẩm ăn kiêng”, Glassman nói vì chúng chứa đầy tinh bột kháng, một hợp chất lên men trong ruột và tạo ra hợp chất butyrate-vâng Axit béo khiến cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetes cho thấy butyrate cũng có thể cải thiện độ nhạy insulin và tăng tiêu hao năng lượng.

Mango- “Đại học Bang Oklahoma, Hoa Kỳ Một nghiên cứu mới của Hoa Kỳ chỉ ra rằng xoài có thể làm giảm lượng đường trong máu, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu tinh bột “, Brooklyn nói.

Sữa chua

Lợi ích của nó chỉ là chế độ ăn ít calo. Brooking nói : “Canxi trong sữa chua có thể giúp giảm hàm lượng calsterol trong cơ thể, từ đó đốt cháy chất béo và giảm tích trữ chất béo. “Ngoài ra, các thành phầnCác vi sinh vật có lợi trong sữa chua nuôi dưỡng đường ruột của bạn, và chúng ta biết rằng vi khuẩn đường ruột của những người khỏe mạnh khác với những người béo phì. Phương pháp sản xuất sữa chua (bao gồm cả quá trình lên men) cũng làm cho nó giàu protein, vitamin B, canxi, kali và magiê hơn sữa, vì vậy hãy tiêu thụ nó mỗi ngày. Quả bơ-Hơn 80% lượng calo trong quả bơ đến từ chất béo, nhưng chúng vẫn rất lớn đối với bạn, Upton nói. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn bơ có chỉ số BMI thấp hơn. Một nghiên cứu gần đây đối với những người đàn ông và phụ nữ thừa cân cho thấy rằng thêm bơ vào bữa trưa có thể làm tăng 22% sự hài lòng của họ. . Trong ba giờ tiếp theo, nó cũng giảm cảm giác thèm ăn tới 24%.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất xơ, hàm lượng chất béo không bão hòa trong quả bơ và đường hạ đường huyết được gọi là D-mannoheptose có thể ổn định lượng đường trong máu và duy trì cảm giác thèm ăn. Trong tầm kiểm soát.

Ảnh: Sách Đỏ .

Atiso

Atiso giàu chất xơ Mỗi bông hoa trung bình chứa khoảng 6 gam chất này. Glassman nói: “Nếu bạn muốn giảm cân, chất xơ thực sự hữu ích vì nó làm chậm quá trình tiêu hóa và khiến bạn cảm thấy no hơn.” Điều này cũng có nghĩa là tiêu thụ nhiều khối lượng hơn, nhưng tiêu thụ ít hơn Lượng calo. Atiso cũng giúp ruột hoạt động bình thường. Chúng chứa các chất dinh dưỡng khó tiêu được gọi là prebiotics, giúp hỗ trợ vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi và giữ cho bụng phẳng. An-Lan Lan (theo Redbookmag)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website