Quốc gia đầu tiên cung cấp vắc xin sốt xuất huyết cho trẻ em

Hơn 600 trẻ em trong một trường công lập ở Malekina, 10 dặm về phía tây Manila, những người đầu tiên nhận được chủng ngừa Denvasha. Vắc xin được sản xuất bởi Sanofi Pasteur, Pháp, đã được thử nghiệm 25 lần trên 15 quốc gia trong 20 năm và được chứng minh là có thể giảm 24% tỷ lệ tử vong do sốt xuất huyết. Parang (Philippines). Ảnh: Agence France-Presse.-Theo báo cáo của “Straits Times”, một loại vắc-xin trị giá 3,5 tỷ peso (tương đương 76 triệu USD) đã được sử dụng cho trẻ em từ 9 tuổi trở xuống và đã được sử dụng 3 lần trong vòng sáu tháng. Chính phủ hy vọng sẽ tiêm chủng cho hơn một triệu trẻ em vào cuối năm nay và có kế hoạch tiêm chủng trên toàn quốc vào năm 2017.

Mặc dù vắc-xin đã được xác nhận là an toàn, một số chuyên gia Philippines cho rằng nên trì hoãn việc áp dụng Dengvaxia cho đến khi xác định được tác dụng phụ. Ngoài ra, Giáo sư Antonio Dans thuộc Đại học Y khoa Philippines cho rằng do ngày càng phụ thuộc nhiều vào kháng thể, vắc xin dễ khiến bệnh sốt xuất huyết trở nên trầm trọng hơn.

Năm ngoái, Philippines đã ghi nhận 200.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. 600 người trong số họ đã chết. Năm nay, tính đến ngày 20 tháng 2, cả nước đã xác nhận 20.000 trường hợp mắc bệnh. Chi phí chăm sóc cho mỗi bệnh nhân là 18,000 peso (390 đô la Mỹ) .—— Minh Nguyen

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website