Phần hông của người đàn ông có khối u nặng khoảng 20 kg

Bác sĩ Nguyễn Đức Chính, Giám đốc Khoa Phẫu thuật Nhiễm trùng Bệnh viện Duke, Việt Nam cho biết, bệnh nhân mang khối u đã 7 năm. Gần đây, khi khối u vỡ ra và xuất viện gây khó chịu, anh mới đến bệnh viện để phẫu thuật. Để cắt bỏ khối u và sơn lại khu vực cho bệnh nhân, bác sĩ phải thực hiện ba ca phẫu thuật.

Ca mổ đầu tiên vào ngày 14 tháng 5. Bác sĩ thu hẹp động mạch cả hai bên. Cắt nguồn cung cấp máu cho khối u. Ca mổ thứ hai vào ngày 20/5 nhằm cắt bỏ toàn bộ khối u và tạo hình vùng mông. Sáu giờ sau ca mổ, bác sĩ đã cắt bỏ được khối u nặng 16 kg và 3 kg dịch. Cách đây 2 ngày, bệnh nhân được phẫu thuật lần 3 để làm sạch vị trí hoại tử và tạo hình lại vị trí khối u.

Bệnh nhân có một khối u rất lớn ở mông trước khi phẫu thuật. Ảnh: do bác sĩ cung cấp.

Bác sĩ cho biết đây là một trường hợp u tủy sống rất phức tạp. Khối u này thường phát triển ở não, và hiếm khi ở mông. Việc chuẩn bị cho bệnh nhân phẫu thuật rất kỹ lưỡng. Ca phẫu thuật được thực hiện với sự hợp tác của nhiều giáo sư, bác sĩ thuộc nhiều khoa của các bệnh viện công lập tại Việt Nam, gồm các chuyên gia chẩn đoán hình ảnh, phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật nhiễm trùng… tiên lượng vết thương và tình trạng sức khỏe. Bệnh nhân sau ca mổ rất tốt.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, khối u phát triển ở hông trái của Thanh cách đây 7 năm. Lúc đó nó chỉ khoảng 5 cm. Anh Thành đi khám cho thuốc nhưng không đỡ. Hai năm trở lại đây, khối u phát triển nhanh và ngày càng lớn. Anh Thành không được mặc quần thường mà chỉ có thể tự may quần đùi. Hàng ngày, người đàn ông này vẫn chạy xe ôm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Anh cho biết, ngoài cảm giác hơi khó chịu, khối u không ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và mọi sinh hoạt của anh.

Anh ấy không cảm thấy đau cho đến khi khối u chảy mủ gần đây, điều này rất bất tiện khi gặp bác sĩ và phẫu thuật.

Vương Linh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website