7 bệnh nam khoa không nên chủ quan

Mọi người nghĩ rằng một số bệnh là riêng của phụ nữ và bỏ qua nguy cơ của mình, điều này khiến nam giới gặp nhiều rủi ro. Sự khác biệt về cấu tạo gen, giải phẫu và nội tiết tố làm cho một số bệnh có nguy cơ lây nhiễm cho phụ nữ hơn nam giới. Tuy nhiên, việc đánh đồng những căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ với “bệnh phụ nữ” có thể khiến nam giới dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Những “bệnh phụ nữ” dưới đây sẽ giúp nam giới nhận biết bệnh sớm và điều trị nhanh chóng.

Nam giới không nên chủ quan với các bệnh thường gặp ở nữ giới. Ảnh: foxnews.com .

1. Loãng xương-Loãng xương có thể làm giảm mật độ xương, yếu và dễ gãy. Do ảnh hưởng của thời kỳ mãn kinh, 1/3 phụ nữ có nguy cơ loãng xương nhanh chóng. Ở nam giới, tỷ lệ mắc bệnh cao tới 1/5, và tỷ lệ mắc bệnh loãng xương ở những người từ 65 đến 70 tuổi tương tự như ở phụ nữ sau mãn kinh.

Ngoài ra, các bệnh về thận và tuyến giáp, thiếu La vitamin D, lạm dụng steroid, điều trị ung thư … cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Các biểu hiện của loãng xương có thể không rõ ràng, do đó nên thực hiện kiểm tra mật độ xương thường xuyên để có phản ứng sớm.

2. Ung thư vú

Do đặc điểm cơ thể cấu tạo nên bộ ngực phụ nữ mà ngày càng nhiều phụ nữ mắc bệnh ung thư vú và các tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ. Mặc dù chỉ ảnh hưởng đến 1% nam giới nhưng theo thống kê, tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú của nam giới đang tăng cao.

Do chủ quan nên một số nam giới ít để ý đến những biểu hiện bất thường này. ngực. Đây là điều kiện để ung thư âm thầm phát triển. Do đó, ngay khi phát hiện ra thì ung thư đã ở giai đoạn cuối, việc điều trị khó khăn, tỷ lệ sống thường không cao.

Đàn ông trên 50 tuổi, béo phì, hút thuốc lá, ăn uống thất thường, ăn nhiều nguy cơ, nhiều chất béo, ít chất xơ. Các chuyên gia khuyên nam giới nên cẩn thận khi phát hiện vùng da ngực nổi cục hoặc đổi màu bất thường.

3. Các vấn đề về tuyến giáp

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết quan trọng, nằm ở phần dưới cổ, có chức năng điều hòa chuyển hóa hormone .—— Nếu hormone tiết ra quá nhiều, cường giáp sẽ gây ra các triệu chứng sau: mệt mỏi, Giảm cân bất thường hoặc ăn quá nhiều, tim đập nhanh, khó chịu, lo lắng, rối loạn giấc ngủ, không có khả năng chống lại nhiệt độ cao, yếu cơ và đổ mồ hôi nhiều. ..

Ngược lại, nếu hormone tuyến giáp tiết ra chậm sẽ dẫn đến suy giáp, biểu hiện là mệt mỏi dai dẳng, không chịu được lạnh, chán ăn, trầm cảm, da khô, móng tay giòn, rụng tóc, đau khớp … — Nguy cơ phụ nữ mắc bệnh tuyến giáp cao gấp 8 lần nam giới, nhưng cần hiểu rằng đây không phải là bệnh “phân biệt giới tính”.

4. Rối loạn ăn uống

Ngày càng có nhiều nạn nhân của chứng rối loạn ăn uống. Mặt khác, bệnh nhân nam thường không muốn điều trị nên dễ bị biến chứng phức tạp như bệnh tim, suy giảm chức năng nội tạng, giảm mật độ xương, thậm chí tử vong.

Cấm vận động viên, thanh thiếu niên béo phì, có vấn đề về tình dục 5. Viêm bàng quang Viêm bàng quang là bệnh thường gặp ở phụ nữ, nhưng nam giới cũng không loại trừ nguy cơ này, đặc biệt ở những bệnh nhân bị phì đại tuyến tiền liệt, sỏi thận hoặc bất thường niệu đạo . Thuốc kháng sinh có thể được sử dụng để điều trị hiệu quả bệnh, nhưng điều quan trọng vẫn là nhận biết các triệu chứng càng sớm càng tốt. Thường xuyên đi tiểu, nóng rát khi đi tiểu, nước tiểu có mùi hôi hoặc chảy máu, có mủ, sốt nhẹ, đau dai dẳng sau khi đi tiểu, v.v.

6. Trầm cảm – Tỷ lệ phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm cao gấp đôi nam giới. Trầm cảm ở phụ nữ thì khác. Phụ nữ thường buồn và khóc nhiều, trong khi đàn ông dễ nổi nóng, kích động và trầm cảm.

Ở trạng thái này, nam giới thường cố gắng thoát khỏi ma túy, rượu hoặc đau đớn. Các hành vi nguy hiểm khác không cần trợ giúp y tế. Họ cũng thường có ý định tự tử với tỷ lệ thành công cao.

7. Bệnh lupus

Thống kê cho thấy 90% bệnh nhân lupus là phụ nữ. Tuy nhiên, nam giới cần luôn chú ý đến các triệu chứng của bệnh tự miễn này như sưng đau khớp, yếu cơ, cảm thấy rất mệt mỏi, không rõ nguyên nhân, rụng tóc, phù chân hoặc mạch. Xung quanh mắt, lở miệng, phát ban, thường ở mặt. -Thu Hiền (theo Fox News)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website