Ít hoặc không có nước tiểu Đề phòng viêm ống thận cấp tính

Hoại tử ống thận cấp là một bệnh thường gặp, chủ yếu liên quan đến hoại tử ống thận cấp tính (còn gọi là hoại tử ống thận cấp tính hoặc bệnh ống kẽ cấp tính).

BS Nguyễn Thụy Quỳnh Mai, trưởng khoa lọc máu của khoa miễn dịch thận, bệnh viện nhân dân 115 TPHCM cho biết, biểu hiện chính của bệnh này là tiểu ít hoặc không có. Đôi khi, nó có thể được phát hiện bởi các biến chứng nghiêm trọng khác (như tăng huyết áp, phù phổi hoặc phá hủy nước và điện giải của cơ thể hoặc hội chứng tăng acid uric máu).

Bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo. Ảnh: Minh Thùy .

Có nhiều nguyên nhân gây viêm ống thận cấp, có thể chia thành ba loại:

Sau thiếu máu:

Tất cả các nguyên nhân đều làm giảm lượng dịch truyền có thể hút ra. Thiếu máu thận và các thay đổi bệnh lý ở dạng hoại tử ống thận và được chia thành hai nhóm: sốc giảm thể tích: sau phẫu thuật, chấn thương, bỏng, sẩy thai, mất nước, mất muối, sốc nhiễm trùng, nhiễm độc, sốc tim .– -Thường xuyên sử dụng một số loại thuốc ở một số cơ địa đặc biệt có thể gây ra tác dụng phụ: thuốc không steroid, thuốc chống viêm, thuốc ức chế thụ thể ACEI khi dùng cho bệnh nhân hẹp động mạch thận hai bên. Trên cơ chế mạch máu, do đó trên thiếu máu thận. Nguyên nhân phổ biến gây độc: Thuốc kháng sinh, đặc biệt là aminoglycosid, là neomycin, và loại ít độc hơn là streptomycin, kanamycin và gentamicin. Thuốc cephalosporin gây độc cho thận nhất là ceftloridine. — So với các sản phẩm dựa trên i-ốt. — Thuốc chống ung thư: body, cyclosporin, interferon. Một số loại thuốc khác, chẳng hạn như phenylbutazone, các loại thuốc khác, chẳng hạn như phenylbutazone .—— thuốc hóa học, chẳng hạn như carbon tetrachlorocarbon (CCl4), methanol. Dị ứng:

Nó còn được gọi là viêm thận cấp do dị ứng thông thường vì những lý do sau: methicillin, penicillin, thuốc chống viêm không steroid, thuốc lợi tiểu, cimetidine.

Ngày nay, lọc máu ngoài thận đã làm giảm tỷ lệ tử vong rất nhiều. Nếu được điều trị sớm, hợp lý và thuận lợi, bệnh nhân sẽ không có di chứng gì. Tuy nhiên, chức năng của thận sẽ từ từ phục hồi sau vài tháng.

Dinh dưỡng khi bạn bị ốm

– Cố gắng ăn nhiều hơn .—— Đường uống (ví dụ, thức uống dinh dưỡng, bột protein, v.v.).

– Tìm các sản phẩm cung cấp calo và protein, natri, kali và phốt pho. Điều quan trọng là chọn sản phẩm phù hợp với bệnh nhân.

– Ăn ít chất đạm, calo chứa nhiều carbohydrate và chất béo.

– Không ăn thực phẩm nhiều kali, chẳng hạn như rau và trái cây.

Hạn chế muối và nước, chỉ dùng 500-700 ml nước mỗi ngày.

– Cho ăn bằng ống thông dạ dày.

Phòng bệnh

– Cẩn thận khi sử dụng thuốc, đặc biệt là một số loại thuốc giảm đau chưa rõ liều lượng, tính chất.

– Cẩn thận trong quá trình truyền máu, kiểm tra kỹ và so sánh nhóm máu trước khi truyền .

Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website