Nguy hiểm khi sử dụng chất kích thích

Ảnh: Boldsky .

Chất kích thích có thể tạm thời làm tăng sự tỉnh táo và cung cấp năng lượng. Các chất kích thích phổ biến là cà phê, cocain và một số chất kích thích khác. Bác sĩ cũng kê nhiều loại chất kích thích. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc tự ý sử dụng mà không điều trị thì sức khỏe của bạn sẽ đáng lo ngại. Theo Boldsky, đây là tác dụng phụ của chất kích thích có hại cho sức khỏe: – Ảnh hưởng đến tâm lý – bạn dễ bị bồn chồn, hoảng sợ, hung hăng, ảo giác và có xu hướng hướng về bản thân do tác dụng phụ của chất kích thích. — Kiểm soát cơn đói

– một số chất kích thích ngăn chặn cảm giác thèm ăn, vì vậy bạn có thể ăn ít hơn mà không cảm thấy đói. Khi bạn không được cung cấp đủ thức ăn, cơ thể bạn sẽ trở nên yếu ớt.

Chậm lớn

Nghiên cứu cho thấy trẻ em sử dụng chất kích thích thường bị chậm lớn, thấp còi. Để con bạn phát triển bình thường, mẹ hãy tuân theo chỉ định của bác sĩ về việc sử dụng các chất kích thích.

Ngừng tim đột ngột

Đột tử là một trong những nguy hiểm của chất kích thích. Vì vậy, bạn nên kiểm tra tình trạng và liều lượng trước khi sử dụng các chất kích thích.

Rối loạn giấc ngủ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất kích thích có thể giúp bạn tỉnh táo và thức giấc ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và khó ngủ. Để cải thiện tình trạng này, nếu có những dấu hiệu trên, bạn hãy đi khám.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website