Giảm đau do thoái hóa đốt sống cổ

Khi tôi làm việc trên máy tính trong một thời gian dài, tình trạng trên liên tục xảy ra. Tôi bị bệnh gì, có thể xét nghiệm ở đâu và làm cách nào để giảm cơn đau? (Thứ 5) .

Hình minh họa: Women’s Health .

Trả lời:

Chào bạn,

Xin cho tôi hỏi khi ôm cổ lâu thường bị đau cứng cổ từ vai xuống cánh tay. Tê tê. Khi xoa bóp cổ có giảm đau và tê không? Nếu đúng các triệu chứng thì nhiều khả năng em bị thoái hóa đốt sống cổ.

Thoái hóa cột sống là bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Nguyên nhân của bệnh tật cũng liên quan đến tính chất công việc. Sự thay đổi bệnh lý này xảy ra khi cột sống phải chịu nhiều tải trọng liên tục, dẫn đến thay đổi hình thái. Tùy theo cơ địa mà biểu hiện của bệnh cũng khác nhau, thông thường các vị trí thường gặp nhất là cột sống cổ và thắt lưng, do 2 vị trí này chịu nhiều áp lực nhất.

Thoái hóa cột sống và tủy sống thường diễn tiến âm thầm, biểu hiện là cơn đau tăng dần ở hai bên cổ. Điều nghiêm trọng hơn là việc chèn ép các rễ thần kinh có thể gây ra hiện tượng tê nhức, buốt nhói ở tay và vai.

Để điều trị dứt điểm tình trạng này, bạn cần đến bệnh viện hoặc bệnh viện chuyên khoa cơ xương khớp khám chữa bệnh cơ xương khớp. Sau khi thăm khám và điều trị, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn tập các biện pháp vật lý trị liệu kèm theo để giảm đau và cải thiện tình trạng bệnh.

Để tránh tái phát, bạn phải thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày: tránh xoay cổ quá nhanh và đột ngột, hạn chế tư thế ngồi, để cổ quá dài về phía trước, ngửa cổ quá xa, ngồi trước màn hình máy tính. Quá lâu. Khi tay có cảm giác đau mỏi cổ gáy, nên xoa bóp để giảm đau và thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Khi ngủ tránh kê cao gối vì sẽ ảnh hưởng đến cột sống cổ và gây tê nhiều hơn.

Lưu ý: Thuốc cơ xương khớp thường là thuốc giảm đau, chống viêm có ảnh hưởng nhiều hơn đến dạ dày. Vì vậy bạn nên uống sau bữa ăn. Bạn nên ăn nhiều rau, uống nhiều nước và dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

Trân trọng .

Tổng đài tư vấn sức khỏe 19006265

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website