Phân có máu – một dấu hiệu của ung thư đại trực tràng

Theo bác sĩ Phí Thị Quang, Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Medlatec, nội soi từ manh tràng đến đại tràng xích ma dưới gây mê, bệnh nhân có nhiều polyp nhỏ, trong đó có 7 polyp lớn kích thước 1,5 cm. Xuất hiện các nốt sùi mào gà, vết loét lớn chiếm 1/2 khoang trực tràng, thâm nhiễm bề mặt, gồ ghề, hoại tử, soi đèn dễ chảy máu. Loại bỏ polyp đại tràng. Kết quả sinh thiết bệnh nhân bị ung thư trực tràng được chuyển lên bệnh viện 108 để hóa trị.

“Thường thì tôi khỏe mạnh, ít khi ốm đau, gia đình không ai bị ung thư. Anh Đăng Chia sẻ. Việt Nam là một trong những quốc gia có bệnh ung thư đường tiêu hóa phổ biến nhất trên thế giới và Việt Nam, bệnh đang tăng nhanh hàng năm. Thông qua đăng ký GLOBOCAN, mỗi năm Việt Nam phát hiện hơn 14.000 ca mắc mới ung thư đại trực tràng, với hơn 7.500 ca tử vong, đứng thứ 5 trong số các bệnh ung thư phổ biến chỉ đứng sau gan, dự kiến ​​đến năm 2025, ung thư đại trực tràng sẽ đứng thứ 2 ở nam giới. Đứng thứ 4 ở phụ nữ. Bệnh ung thư đại trực tràng thường xảy ra ở những người trên 50 tuổi. Bệnh nhân ngày càng trẻ hóa, một số ở độ tuổi từ 20 đến 30. Bệnh liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống và sinh hoạt.

Hình ảnh mô phỏng khối u đại tràng: Tin tức.

BS Quang cho biết, ung thư đại trực tràng tiến triển chậm, diễn biến âm thầm, dấu hiệu phát hiện bệnh rất sớm nên ung thư trực tiếp từ ung thư đại tràng rất nguy hiểm.

” Xét nghiệm máu là triệu chứng của bệnh trĩ, biến chứng chảy máu, xuất huyết tiêu hóa và cũng là triệu chứng điển hình của các bệnh ung thư đường tiêu hóa (trong đó có ung thư đại trực tràng). Quang cảnh báo .—— Triệu chứng cảnh báo ung thư đại trực tràng

– đi ngoài ra máu: Đây là triệu chứng phổ biến, thường có lẫn phân, chất nhầy và phân.

– Rối loạn đại tiện: táo bón rải rác hoặc táo bón xen kẽ với tiêu chảy từng đợt .—— Viêm trực tràng, như đau quặn, đau rát, nặng hậu môn .—— Phân dạng: lúc đầu, sau biến đổi thành khuôn Nó ngày càng nhỏ dần, nhỏ như đầu đũa hoặc dẹt như lá lúa.

– Tắc ruột đôi khi là triệu chứng đầu tiên.

Nếu ung thư trực tràng được phát hiện sớm, nó có thể được loại bỏ bằng phẫu thuật hoặc phẫu thuật. Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư, tỷ lệ người bệnh sống sót sau 5 năm cao tới 85-90%, ở giai đoạn 3, người bệnh có khoảng 40-60% cơ hội sống sót, đến giai đoạn cuối chỉ còn 10-20%. -BS Quang khuyến cáo nên chủ động nội soi sớm, nhất là khi người nhà bị bệnh. Những người trên 50 tuổi cần tầm soát thường xuyên để phát hiện và điều trị sớm.

LêNga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website