Cách ngăn bức xạ điện thoại di động ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Bức xạ điện thoại di động có nguy hiểm hay không vẫn là một vấn đề muôn thuở. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã cung cấp bằng chứng về ảnh hưởng sức khỏe của bức xạ điện thoại di động. Do đó, bạn cần phải cẩn thận và đề phòng.

Nghiên cứu cho thấy những người tiếp xúc với quá nhiều bức xạ điện thoại di động dễ mắc các bệnh nguy hiểm, chẳng hạn như ung thư. Ung thư máu, ung thư tuyến giáp, ung thư phổi, ung thư vú và các cơ quan khác … Trên đây là 5 cách giúp bạn giữ sức khỏe khi sử dụng điện thoại di động. Sử dụng điện thoại rảnh tay hoặc tai nghe-không đặt điện thoại trực tiếp vào tai bạn trong khi gọi. Thay vào đó, hãy chọn dây nối, dây loa hoặc tai nghe để trả lời cuộc gọi. Nếu bạn chọn loa hoặc tai nghe, hãy nhớ tháo chúng ra khỏi tai khi bạn kết thúc cuộc gọi. Bật loa ngoài hết mức có thể để trả lời cuộc gọi.

Hình minh họa: Sciasedaily.com .

Bỏ điện thoại ra khỏi người

Việc các bạn trẻ thường xuyên chơi game ngoài trời bắt gặp việc giật điện thoại của mình. Đưa điện thoại gần cơ thể có thể khiến cơ thể bạn dễ bị bức xạ và bị thương. Di chuyển điện thoại ra xa cơ thể làm giảm đáng kể lượng bức xạ được hấp thụ bởi não và cơ thể.

Không để điện thoại dưới gối hoặc trong túi

nhầm tưởng rằng điện thoại không bị bức xạ khi không sử dụng. Điện thoại sẽ luôn gửi tín hiệu liên tục để kết nối với tháp điện thoại di động gần đó, có nghĩa là bức xạ luôn xảy ra. Nếu bạn cần đặt điện thoại dưới gối vào ban đêm, hãy tắt nó đi hoặc bật chế độ trên máy bay. Đặt điện thoại ở “chế độ trên máy bay” sẽ cắt mọi đường truyền từ các thiết bị không dây khác, do đó ngăn chặn bức xạ. Bạn cũng có thể tiết kiệm pin theo cách này.

Gửi nhiều tin nhắn văn bản hơn và ít cuộc gọi hơn

Khi bạn gửi tin nhắn văn bản, điện thoại di động của bạn phát ra ít bức xạ hơn khi bạn gọi. Do đó, hãy cố gắng gửi nhiều SMS hơn và giảm bớt các cuộc gọi.

Gọi điện khi tín hiệu mạnh-Nếu bạn thực hiện cuộc gọi khi vạch tín hiệu thấp, điện thoại của bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để phát tín hiệu. Theo nghiên cứu, khi tín hiệu điện thoại di động yếu, việc tiếp xúc với bức xạ sẽ tăng lên đột ngột.

Sử dụng điện thoại di động có thể là cách tốt nhất để dành thời gian khi di chuyển hoặc khi bạn cảm thấy nhàm chán khi chờ đợi ai đó. Tuy nhiên, khi đã biết tác hại của bức xạ điện thoại đối với cơ thể, hãy sử dụng đúng cách để bảo vệ chính mình.

Qu

nh Trang (Onlymyhealth.com)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website